Hướng dẫn quyết toán ngân sách nhà nước về ứng phó biến đổi khí hậu

Biến đối khí hậu là một trong những vấn đề nhức nhối trên toàn thế giới, nó đã và đang tạo ra những hệ lụy rất xấu cho nhân loại. Việt Nam là một trong những nước chịu ảnh hưởng lớn nhất của biến đổi khí hậu, do đó cần phải có những biện pháp cụ thể để ứng phó.

Nhà nước ta đã ban hành rất nhiều chính sách liên quan đến ứng phó với biển đổi khí hậu. Một trong số đó là Thông tư 70/2018/TT-BTC quy định quản lý và sử dụng kinh phí sự nghiệp thực hiện Chương trình mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh giai đoạn 2016-2020.

Theo đó, Thông tư 70 hướng dẫn cụ thể về việc lập, phân bổ, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện Chương trình mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh, cụ thể:

  • Các Bộ, cơ quan Trung ương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh lập kế hoạch tài chính ngân sách nhà nước 03 năm và dự toán ngân sách năm sau thực hiện Chương trình gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 20/7 năm hiện hành; Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường để tổng hợp chung.

  • Bộ Tài nguyên và Môi trường rà soát, tổng hợp kế hoạch tài chính - ngân sách nhà nước 03 năm và dự toán ngân sách năm sau thực hiện Chương trình gửi Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 15/8 năm hiện hành.

  • Kế hoạch tài chính - ngân sách nhà nước 03 năm và dự toán năm sau quy định trên phải thuyết minh rõ mục tiêu, nhiệm vụ và chỉ tiêu đạt được hàng năm, lũy kế đạt được vào cuối mỗi năm kế hoạch và cơ sở tính toán kinh phí tương ứng theo từng dự án/nhiệm vụ.

Thông tư 70/2018/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 22/9/2018, thay thế Thông tư liên tịch 07/2010/TTLT-BTNMT-BTC-BKHĐT.

- Thanh Lâm -

362 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;