Kinh phí tiết kiệm sau khi kết thúc năm NS sử dụng cho việc nào?

Vừa qua, Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 183/2014/TT-BTC quy định việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí giao thực hiện thí điểm cơ chế tài chính đối với Cục quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính.

Theo quy định tại Thông tư 183/2014/TT-BTC, hàng năm, sau khi kết thúc năm ngân sách (NS), trên cơ sở hoàn thành nhiệm vụ được giao, đơn vị xác định kinh phí tiết kiệm được theo quy định tại điểm a khoản 7 điều 3 Thông tư liên tịch 71/2014/TTLT-BTC-BNV. Kinh phí tiết kiệm được sử dụng cho các nội dung sau:

kinh phi, su dung, nam ngan sach, tiet kiem

  • Bổ sung thu nhập cho cán bộ, công chức. Hệ số tăng thêm quỹ tiền lương tối đa để chi trả thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức không quá 1,0 (một) lần so với tiền lương ngạch, bậc, chức vụ do nhà nước quy định. Cách xác định và chi trả thu nhập tăng thêm thực hiện theo quy định tại khoản 8 Điều 3 Thông tư liên tịch 71/2014/TTLT-BTC-BNV.

  • Chi khen thưởng, phúc lợi:

    • Tổng chi khen thưởng, phúc lợi tối đa 03 tháng tiền lương, phụ cấp thực hiện trong năm.

    • Chi khen thưởng định kỳ hoặc đột xuất cho tập thể, cá nhân theo kết quả công việc và thành tích đóng góp ngoài chế độ khen thưởng theo quy định hiện hành của Luật Thi đua khen thưởng;

    • Chi cho các hoạt động phúc lợi tập thể: Hỗ trợ các hoạt động đoàn thể; hỗ trợ các ngày lễ, tết, các ngày kỷ niệm, trợ cấp khó khăn thường xuyên, đột xuất; trợ cấp ăn trưa, chi đồng phục cho cán bộ, công chức cơ quan; trợ cấp hiếu, hỷ, thăm hỏi ốm đau; ...

  • Trích lập quỹ dự phòng để ổn định thu nhập cho cán bộ, công chức: Mức trích đảm bảo số dư của Quỹ không quá 03 tháng lương tiền lương, phụ cấp thực hiện trong năm. Quỹ dự phòng ổn định thu nhập được sử dụng trong trường hợp kinh phí tiết kiệm được không đủ để đảm bảo ổn định thu nhập cho cán bộ, công chức của cơ quan Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm.

  • Số kinh phí tiết kiệm được còn lại (nếu có) sau khi đã sử dụng cho các nội dung quy định tại Điều 6 Thông tư 183, được chuyển sang năm sau để tiếp tục sử dụng.

Xem thêm quy định khác tại Thông tư 183/2014/TT-BTC có hiệu lực từ 15/01/2015.

Thu Ba

330 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;