Lãi suất cho vay có bảo lãnh của Quỹ bảo lãnh tín dụng là bao nhiêu?

Vừa qua, Thông tư 45/2018/TT-NHNN đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành hướng dẫn các tổ chức tín dụng trong cho vay có bảo lãnh của Quỹ bảo lãnh tín dụng theo Nghị định 34/2018/NĐ-CP.

Theo Thông tư 45, hoạt động cho vay có bảo lãnh của Quỹ bảo lãnh tín dụng được áp dụng mức lãi suất cho vay không cao hơn lãi suất cho vay cùng kỳ hạn, cùng ngành, lĩnh vực của bên cho vay.

Ngoài ra, Thông tư 45 cũng đưa ra 03 trách nhiệm đối với bên cho vay, cụ thể như sau:

  • Phối hợp chặt chẽ với Quỹ bảo lãnh tín dụng trong thực hiện cho vay đối với khách hàng theo thỏa thuận giữa các bên, quy định của pháp luật.
  • Định kỳ hàng tháng, bên cho vay gửi báo cáo tình hình cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa có bảo lãnh của Quỹ bảo lãnh tín dụng cho Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố nơi đặt trụ sở của Quỹ bảo lãnh tín dụng.
  • Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, khó khăn tổng hợp báo cáo về Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố nơi đặt trụ sở của Quỹ bảo lãnh tín dụng.

Xem các quy định liên quan tại Thông tư 45/2018/TT-NHNN có hiệu lực từ ngày 12/02/2019.

- Thanh Lâm -

708 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;