Lưu ý khi soạn, in, sao chụp tài liệu bí mật NN thuộc ngành LĐTBXH

Đây quy định quan trọng được đề cập tại Thông tư 03/2013/TT-BLĐTBXH do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành quy định công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.

Theo đó, khi thực hiện soạn thảo, in, sao chụp tài liệu, vật mang bí mật nhà nước thuộc danh mục bí mật nhà nước trong ngành Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) thì các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong ngành LĐTBXH phải tuân thủ quy định tại Điều 6 Thông tư 03/2013/TT-BLĐTBXH, cụ thể như sau:

soan in sao chup tai lieu bo mat nhan nuoc nganh LĐTBXH, Thong tu 03/2013/TT-BLĐTBXH

Hình minh họa (nguồn internet)

  • Thủ trưởng các đơn vị được giao soạn thảo văn bản mật phải chịu trách nhiệm bảo mật trong quá trình soạn thảo, in ấn, trình ký, sao chụp tài liệu, vật mang bí mật nhà nước.

  • Người soạn thảo văn bản có nội dung bí mật nhà nước trong ngành LĐTBXH phải căn cứ vào danh mục bí mật nhà nước trong ngành LĐTBXH đề xuất mức độ mật của từng tài liệu. Đối với vật mang bí mật nhà nước như băng, đĩa ghi âm, ghi hình, phim, ảnh đã chụp, các thiết bị lưu trữ di động như USB, ổ cứng, máy tính xách tay, điện thoại, thẻ nhớ và các thiết bị di động khác có khả năng lưu trữ thông tin phải có văn bản ghi rõ tên của vật lưu kèm theo và đóng dấu độ mật vào băn bản này. Người duyệt ký văn bản chịu trách nhiệm quyết định đóng dấu độ mật và phạm vi lưu hành tài liệu.

  • Việc soạn thảo, đánh máy, in, sao, chụp các văn bản hồ sơ tài liệu có nội dung bí mật nhà nước phải được tiến hành ở nơi đảm bảo bí mật an toàn do thủ trưởng cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý tài liệu, vật mang bí mật nhà nước đó quy định. Trường hợp đặc biệt khi có yêu cầu phải được soạn thảo trên hệ thống trang thiết bị đã qua kiểm tra và đủ điều kiện về đảm bảo an toàn, bảo mật. Không sử dụng máy tính và các thiết bị khác có chức năng soạn thảo văn bản đã kết nối mạng Internet để soạn thảo, in, sao các loại tài liệu mật.

  • Khi tổ chức lấy ý kiến các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xây dựng dự thảo văn bản có nội dung bí mật nhà nước thì đơn vị chủ trì soạn thảo phải xác định rõ phạm vi, đối tượng, phải đóng dấu mức độ mật cần thiết vào dự thảo trước khi gửi xin ý kiến. Cơ quan, đơn vị cá nhân nhận được dự thảo phải thực hiện việc quản lý, sử dụng theo đúng độ mật đã ghi trên dự thảo.

  • Người có trách nhiệm in, sao, chụp tài liệu, vật mang bí mật nhà nước chỉ được in, sao chụp đúng số lượng văn bản đã được thủ trưởng cơ quan, đơn vị hoặc người được ủy quyền phê duyệt, tuyệt đối không được đánh máy thừa, in thừa. Sau khi đánh máy, in, sao chụp xong phải kiểm tra lại, hủy ngay bản dư thừa và những bản đánh máy, in, sao, chụp hỏng.

  • Khi đánh máy, in, sao, chụp tài liệu mật xong phải đóng dấu độ mật, dấu thu hồi (nếu cần), đánh số trang, số bản, số lượng in, phạm vi lưu hành, nơi nhận, tên người đánh máy, in, soát, sao, chụp tài liệu.

  • Đối với tài liệu mật được sao, chụp ở dạng vật mang bí mật nhà nước phải niêm phong và đóng dấu độ mật, ghi rõ tên người sao, chụp ở bì niêm phong.

  • Bộ trưởng Bộ LĐTBXH ủy quyền thẩm quyền in, sao, chụp tài liệu, vật mang bí mật nhà nước trong Bộ cho các cá nhân, đơn vị như sau:

    • Lãnh đạo Bộ có thẩm quyền cho phép in, sao, chụp tài liệu, vật mang bí mật nhà nước độ Tuyệt Mật, Tối mật và Mật;

    • Lãnh đạo Văn phòng Bộ LĐTBXH có thẩm quyền cho phép in, sao, chụp tài liệu, vật mang bí mật nhà nước độ Tối mật và Mật;

    • Tổng cục trưởng, Vụ trưởng, Cục trưởng và cấp tương đương, Giám đốc Sở LĐTBXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có thẩm quyền cho phép in, sao, chụp tài liệu, vật mang bí mật nhà nước độ Mật;

    • Người được ủy quyền nêu trên không được ủy quyền lại cho người khác.

  • Tin, tài liệu, vật mang bí mật nhà nước được in, sao, chụp phải được bảo mật như văn bản gốc.

Xem thêm quy định khác tại Thông tư 03/2013/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ 15/4/2013.

Thu Ba

253 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;