Lưu ý về mẫu dấu, sử dụng con dấu độ mật ngành LĐTBXH

Vừa qua, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thống nhất ban hành Thông tư 03/2013/TT-BLĐTBXH quy định công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.

Theo đó, mẫu dấu và sử dụng con dấu độ mật sử dụng cho các tài liệu vật mang bí mật nhà nước trong ngành Lao động - Thương binh và Xã hội phải tuân thủ quy định tại Thông tư 03/2013/TT-BLĐTBXH, cụ thể sau đây:

mau dau su dung con dau do mat nganh LĐTBXH, Thong tu 03/2013/TT-BLĐTBXH

Hình minh họa (nguồn internet)

  • Tài liệu, vật mang bí mật nhà nước tùy theo mức độ mật phải đóng dấu độ mật: Tuyệt mật, Tối mật, Mật. Mẫu con dấu các độ mật do Bộ Công an quy định.

  • Văn thư của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm quản lý các dấu mật rà soát thủ tục đóng dấu độ mật, dấu thu hồi vào tài liệu theo đúng quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước và pháp luật về văn thư, lưu trữ.

  • Mực để dùng đóng các loại dấu trên là mực màu đỏ tươi. Dấu mức độ mật đóng phía dưới số ký hiệu của tài liệu; dấu thu hồi tài liệu đóng ở phía trên cùng bên phải tài liệu.

Cùng với đó, Thông tư mới 03 cũng quy định về việc phổ biến, nghiên cứu tin thuộc phạm vi bí mật nhà nước trong ngành Lao động - Thương binh và Xã hội theo các nguyên tắc sau đây:

  • Đúng đối tượng, phạm vi cần được phổ biến;

  • Tổ chức ở nơi bí mật, đảm bảo an toàn;

  • Chỉ được ghi chép, ghi âm, ghi hình khi được phép của Thủ trưởng cơ quan, tổ chức trực tiếp quản lý bí mật đó. Các băng ghi âm, ghi hình phải được quản lý, bảo vệ như tài liệu gốc.

Lưu ý là tài liệu bí mật nhà nước chỉ được phổ biến trong phạm vi những người có trách nhiệm được biết.

Xem thêm quy định khác tại Thông tư 03/2013/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ 15/4/2013.

Thu Ba

278 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;