Miễn trừ do điều trị cho VĐV đang cần phải sử dụng chất bị cấm

Ngày 30/12/2015, Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch đã ban hành Thông tư 17/2015/TT-BVHTTDL quy định về phòng, chống doping trong hoạt động thể thao và có hiệu lực ngày 01/03/2016.

Miễn trừ do điều trị cho VĐV đang cần phải sử dụng chất bị cấm, thông tư 17/2015/TT-BVHTTDL

Miễn trừ do điều trị cho VĐV đang cần phải sử dụng chất bị cấm (Ảnh minh họa)

Theo đó, Thông tư 17/2015/TT-BVHTTDL quy định miễn trừ do điều trị cho vận động viên có hồ sơ bệnh án đang cần phải sử dụng chất  cấm hoặc phương pháp bị cấm, cụ thể:

  1. Vận động viên có hồ sơ bệnh án đang cần phải sử dụng chất bị cấm hoặc phương pháp bị cấm được xin hưởng Miễn trừ do điều trị theo Tiêu chuẩn quốc tế về miễn trừ do điều trị.

  2. Việc sử dụng chất bị cấm hoặc phương pháp bị cấm phù hợp với các quy định của điều khoản Miễn trừ do điều trị sẽ không bị coi là hành vi vi phạm doping.

Tại Điều 11 Thông tư này quy định về Hội đồng Miễn trừ do điều trị như sau:     

  • Giám đốc Trung tâm Doping và Y học thể thao hoặc Trưởng ban tổ chức giải thành lập Hội đồng Miễn trừ do điều trị để xem xét tính hợp Iý trong điều trị bệnh theo hồ sơ xin miễn trừ do điều trị của vận động viên.

  • Hội đồng Miễn trừ do điều trị có từ 05 đến 07 thành viên, gồm các chuyên gia y tế, làm việc theo nguyên tắc dân chủ, biểu quyết theo đa số và phù hợp với quy định của Bộ luật phòng, chống doping thế giới.

  • Hội đồng Miễn trừ do điều trị chấm dứt hoạt động và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.​

  • Trong thời hạn tối đa 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ xin miễn trừ do điều trị, Trung tâm Doping và y học thể thao quyết định cho phép hoặc không cho phép miễn trừ do điều trị.

  • Trong thời hạn tối đa 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ xin miễn trừ do điều trị trong giải thi đấu, Ban tổ chức giải quyết định cho phép hoặc không cho phép miễn trừ do điều trị. Quyết định miễn trừ do điều trị do Trưởng ban tổ chức giải ban hành chỉ có giá trị trong giải đấu.

Chi tiết xem tại Thông tư 17/2015/TT-BVHTTDL có hiệu lực ngày 01/03/2016.

Ty Na

264 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;