Mới: Cử đoàn CB, CC, VC ra nước ngoài bồi dưỡng không giới hạn số ngày

Nội dung này được đề cập tại Thông tư 23/2019/TT-BGDĐT do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế quản lý việc ra nước ngoài của cán bộ, công chức và viên chức ban hành kèm theo Thông tư 17/2014/TT-BGDĐT ngày 26/5/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

cu doan CB, CC, VC ra nuoc ngoai khong gioi han so ngay, Thong tu 23/2019/TT-BGDĐT

Hình minh họa (nguồn internet)

Theo đó, Khoản 3 Điều 1 Thông tư 23/2019/TT-BGDĐT sửa đổi Khoản 3 Điều 4 Thông tư 17/2014/TT-BGDĐT quy định đoàn tham dự hội nghị, hội thảo, diễn đàn, đàm phán quốc tế, họp liên Chính phủ trong khuôn khổ các thỏa thuận quốc tế và điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên; các khóa bồi dưỡng, tập huấn ngắn hạn; các hoạt động giao lưu văn hóa, trại hè, các đại hội thể thao, cuộc thi quốc tế. 

Như vậy, theo như quy định trên thì từ 10/02/2020, hình thức cử đoàn cán bộ, công chức và viên chức ra nước ngoài với mục đích bồi dưỡng, tập huấn ngắn hạn sẽ không giới hạn số ngày (quy định trước đây "các khóa bồi dưỡng ngắn hạn dưới 180 ngày"). Tuy nhiên, số ngày làm việc sẽ căn cứ theo đề án đoàn ra đã được phê duyệt của cấp có thẩm quyền hoặc căn cứ theo đề án đoàn ra đã được Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xem xét quyết định bảo đảm hiệu quả chuyến công tác.

Bên cạnh đó, Thông tư 23 cũng sửa đổi các hình thức cử đoàn cán bộ, công chức và viên chức ra nước ngoài quy định tại Điều 4 Thông tư 17 như sau:

- Đoàn tháp tùng Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đoàn liên ngành.

- Đoàn do lãnh đạo Bộ làm trưởng đoàn đi thăm và làm việc chính thức với các nước; tham dự hội nghị, hội thảo, diễn đàn, đàm phán quốc tế, họp liên Chính phủ trong khuôn khổ các thỏa thuận quốc tế và điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

- Đoàn đi khảo sát, trao đổi kinh nghiệm; đàm phán, làm việc trong khuôn khổ các dự án, chương trình hợp tác đã ký kết; tham gia các hội chợ, triển lãm giáo dục quốc tế trong kế hoạch của các chương trình, dự án hoặc tham gia các hoạt động khác thuộc lĩnh vực giáo dục.

- Công chức, viên chức tham dự hội nghị, hội thảo, diễn đàn, đàm phán quốc tế, tham dự họp liên Chính phủ; tập huấn, bồi dưỡng ngắn hạn; các hoạt động giao lưu văn hóa, trại hè, đại hội thể thao, cuộc thi quốc tế.

Xem toàn văn quy định tại Thông tư 23/2019/TT-BGDĐT có hiệu lực từ 10/02/2020.

Thu Ba

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

486 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;