Năm 2018, Giáo viên chỉ được thăng hạng thông qua xét tuyển hoặc thi tuyển

Năm 2018, Giáo viên chỉ được thăng hạng thông qua xét tuyển hoặc thi tuyển
Duy Thịnh

Theo quy định tại Thông tư 20/2017/TT-BGDĐT và Thông tư 28/2017/TT-BGDĐT, giáo viên trên cả nước sẽ được thăng hạng chức danh nghề nghiệp thông qua một trong hai hình thức: Thi tuyển hoặc xét tuyển. Trong đó, việc thi tuyển và xét tuyển có một số điểm mới cần lưu ý như sau.

 

Giáo viên được xét thăng hạng nghề nghiệp phải qua 3 bước

Giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông được xét thăng hạng phải trải qua 3 bước, gồm có: Xét, chấm điểm hồ sơ và sát hạch. Tùy vào mức thăng hạng, các bước thực hiện sẽ có sự khác nhau.

Đối với giáo viên mầm non, tiểu học hạng IV lên hạng III; giáo viên trung học cơ sở, trung học phổ thông từ hạng III lên hạng II được xét thăng hạng thông qua việc xét và chấm điểm hồ sơ.

Trong khi đó, ngoài việc việc xét và chấm điểm hồ sơ, trường hợp giáo viên mầm non, tiểu học hạng III lên hạng II; giáo viên trung học cơ sở, trung học phổ thông từ hạng II lên hạng I còn phải được kiểm tra sát hạch. Việc sát hạch được thực hiện thông qua các hình thức làm bài khảo sát hoặc phỏng vấn.

Nội dung nêu trên được căn cứ tại Thông tư 28/2017/TT-BGDĐT.

Không yêu cầu điều kiện chứng chỉ bồi dưỡng và thời gian công tác đối với giáo viên thi thăng hạng

Đây là nội dung được quy định tại Thông tư 20/2017/TT-BGDĐT và được áp dụng đối với các trường hợp tham dự kỳ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp được tổ chức trước ngày 31/12/2018.

Theo đó, giống với hình thức xét thăng hạng, người tham gia thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên cũng phải đáp ứng các điều kiện nhất định như cơ sở giáo dục có nhu cầu về vị trí việc làm của chức danh nghề nghiệp ở hạng đăng ký dự thi và được cấp có thẩm quyền cử đi thi; Được đánh giá công tác tốt trong 03 năm liên tục và có chứng chỉ về trình độ đào tạo, bồi dưỡng, năng lực chuyên môn.

Tuy nhiên, giáo viên tham dự kỳ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp được tổ chức trước ngày 31/12/2018 thì chưa yêu cầu có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và chưa yêu cầu điều kiện về thời gian giữ hạng liền kề hạng dự thi gần nhất tối thiểu từ đủ 01 (một) năm trở lên.

Bên cạnh đó, giáo viên còn phải dự thi các môn thi kiến thức chung, thi chuyên môn, môn thi tin học và ngoại ngữ.

12399 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;