Người lao động làm việc tối thiểu trong bao lâu thì được tăng lương?

Lương, thưởng là vấn đề mà mọi người lao động đều quan tâm, đặc biệt là vấn đề tăng lương hay cụ thể hơn thì thời hạn làm việc tối thiểu là bao lâu thì người lao động có thể đề nghị công ty tăng lương cho mình.

 Đơn đề nghị tăng lương - Sếp không thể không duyệt

Hiện tại, pháp luật không có quy định cụ thể nào về thời hạn tối thiểu để tăng lương cho người lao động và hầu như việc này phụ thuộc vào phía doanh nghiệp. Thực tế, các doanh nghiệp thường quy định thời hạn tối thiểu để tăng lương cho nhân viên là 6 tháng hoặc 1 năm tùy thuộc vào hiệu quả làm việc của nhân viên.

Tại Khoản 2 Điều 21 Nghị định 05/2015/NĐ-CP có quy định Tiền lương trả cho người lao động được căn cứ theo tiền lương ghi trong hợp đồng lao động, năng suất lao động, khối lượng và chất lượng công việc mà người lao động đã thực hiện

Mặt khác, Khoản 4 Điều 7 Nghị định 49/2013/NĐ-CP quy định khi xây dựng thang bảng lương thì doanh nghiệp phải xây dựng tiêu chuẩn để xếp lương, điều kiện nâng bậc lương.

Như vậy, dựa theo các quy định nêu trên thì thời hạn tối thiểu để được tăng lương sẽ căn cứ theo hiệu quả, chất lượng làm việc của người lao động và điều kiện nâng lương mà công ty đã quy định. Nếu người lao động nhận thấy mức lương hiện tại là chưa xứng đáng so với sự hiệu quả và chất lượng mà người lao động tạo ra hoặc người lao động đã đủ điều kiện nâng lương theo quy định của công ty nhưng chưa được nâng lương thì người lao động làm đơn đề nghị công ty tăng lương.

Duy Thịnh

1983 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;