Nguyên tắc thuê và cho thuê số thuê bao viễn thông từ 01/11/2015

Đây là nội dung quan trọng tại Thông tư 25/2015/TT-BTTTT Quy định về quản lý và sử dụng kho số viễn thông.

Theo đó, doanh nghiệp viễn thông cần chú ý đến các nguyên tắc thuê và cho thuê số thuê bao viễn thông được đề cập tại Điều 25 Thông tư 25/2015/TT-BTTTT, cụ thể:

thue, cho thue so thue bao di dong, 25/2015/TT-BTTTT

Hình minh họa

- Doanh nghiệp viễn thông bán dịch vụ viễn thông cho một doanh nghiệp viễn thông khác thì được cho doanh nghiệp đó thuê lại số thuê bao viễn thông mà mình được phân bổ. Doanh nghiệp viễn thông mua dịch vụ viễn thông của một doanh nghiệp viễn thông khác để bán lại thì được cấp số thuê bao viễn thông mà mình thuê cho thuê bao viễn thông. Không được thuê, cho thuê số thuê bao viễn thông không gắn với việc bán lại dịch vụ viễn thông.

- Doanh nghiệp viễn thông cho thuê và doanh nghiệp viễn thông thuê số thuê bao viễn thông đều phải có giấy phép viễn thông cho phép cung cấp cùng loại hình dịch vụ viễn thông.

- Thời hạn thuê, cho thuê số thuê bao viễn thông không được vượt quá thời hạn tương ứng các giấy phép viễn thông của doanh nghiệp thuê, doanh nghiệp cho thuê.

Ngoài ra, các doanh nghiệp viễn thông tham gia thuê và cho thuê số thuê bao viễn thông có trách nhiệm thực hiện đúng quy hoạch, quy định quản lý và sử dụng kho số viễn thông; bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân có liên quan.

Bên cạnh đó, Thông tư 25 cũng quy định hợp đồng thuê và cho thuê số thuê bao viễn thông phải được lập thành văn bản. Trong trường hợp không lập thành hợp đồng riêng thì nội dung thuê và cho thuê số thuê bao viễn thông phải được đưa vào hợp đồng mua bán dịch vụ viễn thông.

Ngoài các quy định chung của pháp luật về hợp đồng, các hợp đồng nêu tại khoản 1 Điều này phải có tối thiểu các nội dung sau đây:

  • Giấy phép viễn thông của các doanh nghiệp (số, ngày ban hành);

  • Loại số thuê bao viễn thông cho thuê;

  • Số lượng số thuê bao viễn thông cho thuê;

  • Thời hạn cho thuê;

  • Giá cho thuê;

  • Kế hoạch khai thác số thuê bao viễn thông trong 03 năm đầu tiên;

  • Quyền và trách nhiệm của các bên trong việc quản lý, khai thác, sử dụng số thuê bao viễn thông.

Xem chi tiết tại: Thông tư 25/2015/TT-BTTTT có hiệu lực từ 01/11/2015.

Thu Ba 

214 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;