Quy định về hồ sơ vụ tai nạn lao động hàng hải

Thông tư 37/2018/TT-BLĐTBXH đã được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ký ban hành quy định về khai báo, điều tra, thống kê và báo cáo tai nạn lao động hàng hải. Văn bản thay thế Thông tư 13/2017/TT-BLĐTBXH.

Theo Thông tư 37/2018/TT-BLĐTBXH, chủ tàu có trách nhiệm lập Hồ sơ vụ tai nạn lao động hàng hải. Trong một vụ tai nạn lao động hàng hải nếu có nhiều thuyền viên bị tai nạn lao động thì mỗi thuyền viên bị tai nạn lao động được lập một bộ hồ sơ riêng.

Cũng theo Thông tư 37/2018/TT-BLĐTBXH, hồ sơ bao gồm bản chính hoặc bản sao các tài liệu tại Khoản 1 Điều 16 Nghị định 39/2016/NĐ-CP. Việc lưu trữ hồ sơ tai nạn lao động hàng hải được quy định như sau:

  • Chủ tàu lưu trữ hồ sơ tai nạn lao động hàng hải theo Khoản 8 Điều 18 Nghị định 39/2016/NĐ-CP;

  • Cơ quan thành lập đoàn điều tra tai nạn lao động hàng hải cấp tỉnh, cấp trung ương lưu trữ hồ sơ vụ tai nạn lao động hàng hải.

Xem chi tiết tại Thông tư 37/2018/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ ngày 09/02/2019.

- Thanh Lâm -

365 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;