Quy trình công bố chiến lược phát triển của doanh nghiệp

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành Thông tư 02/2015/BKHĐT hướng dẫn về công bố thông tin của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu.

Quy trình công bố Chiến lược phát triển của doanh nghiệp, Thông tư 02/2015/TT-BKHĐT

Quy trình công bố Chiến lược phát triển của doanh nghiệp (Ảnh minh họa)

Theo đó, tại khoản 1 Điều 6 Thông tư 02/2015/TT-BKHĐT quy định về quy trình, nội dung công bố chiến lược phát triển của doanh nghiệp được thực hiện như sau:

- Doanh nghiệp phải xây dựng và gửi Chiến lược phát triển của doanh nghiệp đến Cơ quan thực hiện quyền chủ sở hữu để xem xét, phê duyệt. Doanh nghiệp phải công bố Chiến lược phát triển của doanh nghiệp không muộn hơn ngày 31/5 của năm đầu tiên của kỳ xây dựng chiến lược phát triển doanh nghiệp, đồng thời phải gửi bản Chiến lược này đến Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong vòng 05 ngày làm việc sau được phê duyệt.

- Cơ quan thực hiện quyền chủ sở hữu phải công bố Chiến lược phát triển của doanh nghiệp trong vòng 05 ngày làm việc sau khi các nội dung về chiến lược phát triển được phê duyệt.

- Bộ Kế hoạch và Đầu tư phải công bố Chiến lược phát triển của doanh nghiệp trên Cổng thông tin doanh nghiệp Việt Nam của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (http://www.bussiness.gov.vn) trong vòng 05 ngày làm việc tính từ ngày nhận được từ doanh nghiệp.

Việc công bố Chiến lược phát triển của doanh nghiệp được thực hiện với những nội dung như sau:

  • Định hướng, mục tiêu, quan điểm phát triển;

  • Định hướng các nhiệm vụ, nội dung triển khai thực hiện để đạt được các mục tiêu của chiến lược phát triển.

Đối với chiến lược có nội dung quan trọng, liên quan hoặc ảnh hưởng đến bí mật và an ninh quốc gia, bí mật kinh doanh, doanh nghiệp báo cáo cơ quan thực hiện quyền chủ sở hữu quyết định việc công bố nhằm bảo đảm nội dung bí mật là phù hợp, tránh lạm dụng các quy định về nội dung bí mật làm hạn chế tính công khai, minh bạch về chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Xem chi tiết tại Thông tư 02/2015/TT-BKHĐT, có hiệu từ ngày 22/6/2015.

Thùy Trâm

494 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;