Quy trình trợ giúp xã hội theo Thông tư 33/2017/TT-BLĐTBXH

Thông tư 33/2017/TT-BLĐTBXH về hướng dẫn cơ cấu tổ chức, định mức nhân viên và quy trình, tiêu chuẩn trợ giúp xã hội tại cơ sở trợ giúp xã hội ban hành ngày 29/12/2017. Đáng chú ý tại văn bản này là nội dung về quy trình trợ giúp xã hội. Cụ thể:

Theo đó, cơ sở thực hiện quy trình trợ giúp đối tượng theo các bước dưới đây:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin, nhu cầu của đối tượng; tổ chức sàng lọc và phân loại đối tượng.

Bước 2: Đánh giá về tâm sinh lý, tình trạng sức khoẻ và các nhu cầu của đối tượng.

Bước 3: Lập kế hoạch trợ giúp đối tượng.

Bước 4: Thực hiện kế hoạch trợ giúp.

Bước 5: Thu thập dữ liệu, tổng hợp, phân tích và đánh giá sự tiến triển của đối tượng; giám sát, đánh giá các hoạt động chăm sóc và điều chỉnh kế hoạch chăm sóc nếu cần thiết.

Bước 6: Lập kế hoạch dừng trợ giúp và hỗ trợ hòa nhập cộng đồng cho các đối tượng.

Xem thêm các nội dung tại: Thông tư 33/2017/TT-BLĐTBXH có hiệu lực thi hành ngày 12/2/2018. 

1031 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;