Sử dụng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa trong Bộ Quốc phòng như thế nào?

Thông tư 06/2015/TT-BQP hướng dẫn thực hiện việc vận động đóng góp, quản lý và sử dụng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa trong Bộ Quốc phòng.

Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được sử dụng như sau:

1. Hỗ trợ gia đình quân nhân, công chức quốc phòng, công nhân viên quốc phòng, lao động hợp đồng đang công tác trong Bộ Quốc phòng hy sinh, từ trần, bị thương được xác nhận là liệt sĩ, thương binh.

2. Thăm hỏi, trợ cấp người có công với cách mạng khi khám chữa bệnh, ốm đau, từ trần hoặc hoàn cảnh gia đình khó khăn. Thăm hỏi, tặng quà người có công với cách mạng nhân dịp các ngày lễ, tết.

3. Hỗ trợ đón, gặp mặt, tặng quà người có công tiêu biểu toàn quân; người có công với cách mạng các địa phương đến thăm đơn vị và Bộ Quốc phòng; hỗ trợ cho các trung tâm điều dưỡng thương binh, bệnh binh nặng có khó khăn.

4. Hỗ trợ xây dựng mới hoặc sửa chữa nhà tình nghĩa; hỗ trợ sửa chữa, tu bổ nhà ở cho đối tượng người có công trong quân đội; hỗ trợ sửa chữa, tôn tạo các công trình ghi công liệt sĩ.

5. Hỗ trợ người có công với cách mạng hoặc thân nhân của họ khó khăn về đời sống, bằng các hình thức: Tặng sổ tiết kiệm, tặng công cụ sản xuất, trợ cấp một lần, tặng học bổng con liệt sĩ, thương binh.

6. Hằng năm, Bộ Quốc phòng trích nộp về Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Trung ương theo quy định.

7. Chi cho các hoạt động phục vụ công tác quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa: Tuyên truyền, vận động đóng góp, tập huấn nghiệp vụ, sơ kết, tổng kết, mua sắm văn phòng phẩm, tài liệu, kiểm tra, khen thưởng; các nội dung chi quy định tại Khoản 7 Điều này không vượt quá 5% tổng sốtiền được giữ lại hằng năm.

Xem chi tiết tại Thông tư 06/2015/TT-BQP có hiệu lực từ 10/3/2015.

- Ngọc Duyên - 

387 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;