Sửa đổi trách nhiệm giám sát dự án đầu tư hình thức đối tác công tư

Đây là một trong các nội dung đáng chú ý được đề cập tại Nghị định 01/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 84/2015/NĐ-CP ngày 30/9/2015 của Chính phủ về giám sát và đánh giá đầu tư.

Theo đó, Khoản 7, 8 Điều 1 Nghị định 01/2020/NĐ-CP đã sửa đổi quy định về trách nhiệm giám sát dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư tại Khoản 3, 4, 6 Điều 26 Nghị định 84/2015/NĐ-CP, cụ thể sau đây:

trach nhiem giam sat du an dau tu theo hinh thuc doi tac cong tu, Nghi dinh 01/2020/NĐ-CP

Hình minh họa (nguồn internet)

- Người có thẩm quyền phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư thực hiện theo dõi, kiểm tra dự án thuộc thẩm quyền. Việc kiểm tra được thực hiện như sau:

  • Kiểm tra ít nhất một lần đối với các dự án do mình phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi (trước đây là kiểm tra ít nhất một lần đối với các dự án có thời gian thực hiện đầu tư trên 12 tháng)

  • Kiểm tra khi điều chỉnh dự án làm thay đổi địa điểm, mục tiêu, quy mô, tăng tổng vốn đầu tư.

- Cơ quan quản lý nhà nước về đầu tư công và cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành thực hiện theo dõi, kiểm tra dự án thuộc phạm vi quản lý (Nghị định bỏ đi Cơ quan cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư)

- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư, cơ quan quản lý nhà nước về đầu tư công, cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành và người có thẩm quyền quyết định đầu tư quyết định tổ chức kiểm tra dự án theo kế hoạch hoặc đột xuất (Cơ quan cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư không còn thẩm quyền này nữa)

Có thể thấy cơ quan cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư không còn là chủ thể thực hiện giám sát và đánh giá đầu tư công nữa. Đồng thời Chính phủ siết chặt việc kiểm tra các dự án đầu tư công do người có thẩm quyền phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi.

Xem thêm các quy định khác tại Nghị định 01/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ 01/01/2020.

Thu Ba

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

509 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;