Tài liệu kỹ thuật phục vụ kết nối của cơ sở dữ liệu quốc gia

Thông tư 13/2017/TT-BTTTT đã được Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành vào ngày 23/6/2017 liệt kê cụ thể các tài liệu kỹ thuật phục vụ kết nối của cơ sở dữ liệu quốc gia.

Theo đó Thông tư 13 quy định cơ quan chủ quản cơ sở dữ liệu quốc gia có trách nhiệm xây dựng va ban hành các tài liệu kỹ thuật phục vụ kết nối, khai thác dữ liệu từ cơ sở dữ liệu quốc gia.

Tài liệu kỹ thuật phục vụ kết nối của cơ sở dữ liệu quốc gia được ban hành theo một trong các hình thức sau:

  • Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia;
  • Quy định kỹ thuật.

Tài liệu kỹ thuật phục vụ kết nối của cơ sở dữ liệu quốc gia được ban hành trước khi dự án xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia được nghiệm thu và đưa vào vận hành. Đối với các cơ sở dữ liệu quốc gia đã được vận hành trước thời điểm Thông tư này có hiệu lực, cơ quan chủ quản cơ sở dữ liệu quốc gia có trách nhiệm xây dựng và ban hành tài liệu kỹ thuật phục vụ kết nối trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày Thông tư 13 có hiệu lực.

Đồng thời Thông tư 13 còn quy định về việc công bố tài liệu được thực hiện như sau:

  • Đối với tài liệu mô tả thông số kỹ thuật về địa chỉ, giao diện kết nối; các dịch vụ cung cấp dữ liệu; các hàm giao tiếp giữa các hệ thống; công nghệ mã hóa, an toàn, bảo mật và công nghệ, kỹ thuật khác và các tài liệu khác liên quan đến thông số kết nối được cung cấp cho chủ quản hệ thống thông tin tại thời điểm chấp nhận yêu cầu kết nối;
  • Các tài liệu quy định tại Điều 7 Thông tư 13 phải được gửi Bộ Thông tin và Truyền thông để thống nhất quản lý;
  • Các tài liệu quy định tại Điều 7 Thông tư 13 trừ các tài liệu mô tả thông số kỹ thuật về địa chỉ, giao diện kết nối; các dịch vụ cung cấp dữ liệu,... phải được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của cơ quan chủ quản cơ sở dữ liệu quốc gia sau khi ban hành.

Xem chi tiết Thông tư 13/2017/TT-BTTTT có hiệu lực từ ngày 10/8/2017.

-Thảo Uyên-

292 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;