Tăng tiền hưởng lương hưu cho người lao động bảo lưu thời gian đóng BHXH

Đây là nội dung đáng chú ý được quy định tại Nghị quyết 28-NQ/TW về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội.

tăng tiền hưởng lương hưu

Hình minh họa (nguồn internet)

Theo đó, lương hưu được coi là một biện pháp mà Nhà nước áp dụng nhằm đảm bảo cho người lao động có “thu nhập” để lo cho cuộc sống lúc về già, tuy nhiên hiện nay tình trạng bỏ lương hưu (do chưa đủ tuổi nghỉ hưu) để nhận bảo hiểm xã hội một lần diễn ra khá phổ biến. Do đó, tại Nghị quyết 28-NQ/TW đã đưa ra một số nội dung nhằm hạn chế tình trạng người lao động nhận bảo hiểm xã hội một lần.

Cụ thể, nội dung của Nghị quyết 28-NQ/TW có nêu rõ như sau:

“Có quy định phù hợp để giảm tình trạng hưởng bảo hiểm xã hội một lần theo hướng tăng quyền lợi nếu bảo lưu thời gian tham gia bảo hiểm xã hội để hưởng chế độ hưu trí, giảm quyền lợi nếu hưởng bảo hiểm xã hội một lần.

Sửa đổi các quy định để khuyến khích người lao động tham gia bảo hiểm xã hội thời gian dài hơn, từng bước tăng tuổi nghỉ hưu bình quân, tăng tỉ lệ giảm trừ tiền lương hưu đối với người lao động muốn nhận chế độ hưu trí sớm.”

Như vậy, trong thời gian sắp tới sẽ có văn bản quy định chi tiết về việc tăng quyền lợi cho người lao động bảo lưu thời gian tham gia bảo hiểm xã để hưởng lương hưu và giảm quyền lợi đối với trường hợp hưởng bảo hiểm xã hội một lần.

Nội dung chi tiết xem tại Mục III.6 Nghị quyết 28-NQ/TW được ban hành ngày 23/5/2019.

Duy Thịnh

2007 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;