Mới đây, Ủy ban dân tộc (UBDT) đã ban hành Thông tư 01/2015/TT-UBDT quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc phạm vi quản lý nhà nước của UBDT.
Theo đó, Thông tư 01/2015/TT-UBDT đề cập đến 03 trường hợp quy định về thẩm quyền giải quyết đơn khiếu nại như sau:
Đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết và đủ điều kiện thụ lý, không thuộc trường hợp quy định tại khoản 2 điều 12 Thông tư 01 thì người xử lý đơn đề xuất Thủ trưởng vụ, đơn vị thụ lý giải quyết và thông báo cho người khiếu nại biết.
Đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết nhưng không đủ điều kiện thụ lý theo quy định tại Điều 11 của Luật khiếu nại thì người xử lý đơn đề xuất Thủ trưởng vụ, đơn vị thông báo cho người khiếu nại biết lý do đơn không được thụ lý.
Đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của Vụ, đơn vị trực thuộc Ủy ban nhưng quá thời hạn giải quyết theo quy định của Luật khiếu nại mà chưa được giải quyết, thì người xử lý đơn đề xuất Thủ trưởng vụ, đơn vị báo cáo Bộ trưởng, Chủ nhiệm xem xét, quyết định.
Xem toàn văn quy định tại Thông tư 01/2015/TT-UBDT có hiệu lực từ ngày 07/9/2015.
- Thu Ba -
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |