Thành viên đoàn điều tra TNLĐ trong Bộ Quốc phòng có nhiệm vụ gì?

Thông tư 01/2017/TT-BQP đã được Bộ Quốc phòng ban hành quy định về việc khai báo, điều tra, thống kê và báo cáo tai nạn lao động trong Bộ Quốc phòng. Đây là Thông tư đầu tiên quy định chi tiết về vấn đề này.

Theo quy định mới, nhiệm vụ của thành viên đoàn điều tra tai nạn lao động thuộc Bộ Quốc phòng được quy định như sau:

1. Đối với Trưởng đoàn điều tra:

  • Quyết định tiến hành điều tra ngay, kể cả trường hợp vắng mặt một trong các thành viên đoàn điều tra;
  • Phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng thành viên trong đoàn điều tra;
  • Tổ chức thảo luận về kết quả điều tra vụ tai nạn lao động; quyết định và chịu trách nhiệm về quyết định của mình đối với kết quả điều tra tai nạn lao động;
  • Tổ chức, chủ trì cuộc họp công bố biên bản điều tra tai nạn lao động.

2. Đới với các thành viên đoàn điều tra:

  • Thực hiện các nhiệm vụ do trưởng đoàn phân công và tham gia vào hoạt động chung của đoàn điều tra tai nạn lao động;
  • Có quyền nêu và bảo lưu ý kiến; trường hợp không thống nhất với quyết định của Trưởng đoàn điều tra tai nạn lao động thì báo cáo chỉ huy cơ quan trực tiếp quản lý mình;
  • Không được tiết lộ thông tin, tài liệu trong quá trình điều tra khi chưa công bố biên bản điều tra tai nạn lao động.

Xem chi tiết tại Thông tư 01/2017/TT-BQP có hiệu lực từ ngày 20/02/2017.

- Thanh Lâm -

325 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;