Thời điểm công bố báo cáo tài chính của doanh nghiệp là khi nào?

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành Thông tư 02/2015/TT-BKHĐT hướng dẫn về công bố thông tin của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu.

Thời điểm công bố Báo cáo tài chính của doanh nghiệp, Thông tư 02/2015/TT-BKHĐT

 Thời điểm công bố báo cáo tài chính của doanh nghiệp là khi nào? (Ảnh minh họa)

Theo đó, tại Điều 11 Thông tư 02/2015/TT-BKHĐT quy định về quy trình, nội dung công bố báo cáo tài chính của doanh nghiệp như sau:

- Doanh nghiệp phải xây dựng và gửi Báo cáo tài chính 6 tháng và Báo cáo tài chính năm của doanh nghiệp theo quy định tại Thông tư số 200/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn về chế độ kế toán doanh nghiệp đến Cơ quan thực hiện quyền chủ sở hữu và Bộ Kế hoạch và Đầu tư để công bố. Thời gian công bố không muộn hơn ngày 31/8 của năm báo cáo đối với Báo cáo tài chính 06 tháng, không muộn hơn ngày 31/5 của năm liền sau năm báo cáo đối với Báo cáo tài chính năm, sau khi các Báo cáo tài chính được Cơ quan thực hiện quyền chủ sở hữu chấp thuận.

- Cơ quan thực hiện quyền chủ sở hữu phải công bố Báo cáo tài chính 6 tháng và Báo cáo tài chính năm của doanh nghiệp trong vòng 05 ngày làm việc tính từ ngày chấp thuận các Báo cáo tài chính từ doanh nghiệp.

- Bộ Kế hoạch và Đầu tư phải công bố Báo cáo tài chính 6 tháng và Báo cáo tài chính năm của doanh nghiệp trên Cổng thông tin doanh nghiệp Việt Nam của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (http://www.bussiness.gov.vn) trong vòng 05 ngày làm việc sau khi nhận được Báo cáo từ doanh nghiệp.

Việc công bố thông tin phải do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền công bố thông tin thực hiện. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, kịp thời và đầy đủ về thông tin do người được ủy quyền công bố thông tin công bố.

Như vậy, định kỳ 06 tháng và 01 năm, doanh nghiệp có trách nhiệm công bố báo cáo tài chính của doanh nghiệp mình. Đối với báo cáo tài chính 06 tháng: thời gian công bố không muộn hơn ngày 31/8 của năm báo cáo; đối với báo cáo năm: thời gian công bối không muộn hơn ngày 31/5 của năm liền sau năm báo cáo.

Xem chi tiết tại Thông tư 02/2015/TT-BKHĐT, có hiệu từ ngày 22/6/2015.

Thùy Trâm

389 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;