Thời gian hợp đồng của viên chức tối đa là 3 năm, được ký 2 lần

Đây là nội dung đáng chú ý được quy định tại Nghị định 161/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số quy định về tuyển dụng công chức, viên chức, nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức và thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập.

Theo đó, viên chức được tuyển dụng vào đơn vị sự nghiệp công lập phải ký hợp đồng làm việc xác định thời hạn lần đầu và thời hạn của hợp đồng là từ đủ 12 tháng đến 36 tháng. Thời gian thực hiện chế độ tập sự (nếu có) được quy định trong hợp đồng làm việc xác định thời hạn.

Sau khi hết thời hạn làm việc nêu trên thì căn cứ vào kết quả thực hiện nhiệm vụ, nhu cầu sử dụng của đơn vị, người đứng đầu đơn vị thực hiện theo một trong các phương án sau đây:

- Quyết định ký tiếp hợp đồng xác định thời hạn với viên chức;

- Chấm dứt hợp đồng làm việc đối với viên chức.

Nếu viên chức ký tiếp hợp đồng làm việc xác định thời hạn thứ hai thì sau khi hết thời hạn của hợp đồng làm việc, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập xem xét thực hiện việc ký hợp đồng làm việc không xác định thời hạn hoặc chấm dứt hợp đồng làm việc đối với viên chức.

Nội dung chi tiết xem tại Nghị định 161/2018/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 15/01/2019.

Duy Thịnh

1765 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;