Thời hạn giải quyết xác nhận ưu đãi và hậu kiểm đối với dự án sản phẩm công nghiệp hỗ trợ

Thông tư 55/2015/TT-BCT được Bộ Công thương ban hành quy định trình tự, thủ tục xác nhận ưu đãi và hậu kiểm ưu đãi đối với dự án sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ thuộc danh mục sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển có hiệu lực từ 01/01/2016.

Thời hạn giải quyết xác nhận ưu đãi và hậu kiểm đối với dự án sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ,Thông tư 55/2015/TT-BCT

Thời hạn giải quyết xác nhận ưu đãi và hậu kiểm đối với dự án sản phẩm công nghiệp hỗ trợ - Ảnh minh họa

Theo đó, tại Điều 8 Thông tư 55/2015/TT-BCT quy định thời hạn giải quyết hồ sơ đối với dự án sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ thuộc danh mục sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển như sau:

- Trong thời hạn năm (05) ngày làm việc, cơ quan có thẩm quyền kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ và không hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân để bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ.

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, trong thời hạn mười lăm (15) ngày làm việc, cơ quan có thẩm quyền tiến hành thẩm định nội dung hồ sơ, trường hợp cần thiết sẽ kiểm tra thực tế tại cơ sở. Cơ quan có thẩm quyền phải có văn bản thông báo kết quả xác nhận ưu đãi chậm nhất sau ba mươi (30) ngày làm việc.

Đồng thời, tại khoản 1 Điều 9 Thông tư 55/2015/TT-BCT cũng quy định về thủ tục hậu kiểm Giấy xác nhận ưu đãi như sau:

- Cơ quan kiểm tra:

  • Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và cơ quan liên quan kiểm tra các dự án được hưởng ưu đãi trên phạm vi toàn quốc;

  • Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ trì, phối hợp với các Sở, ban ngành liên quan kiểm tra các dự án được hưởng ưu đãi trên địa bàn.

- Hình thức kiểm tra: Theo yêu cầu quản lý nhà nước định kỳ hoặc đột xuất, Bộ Công Thương hoặc các Sở Công Thương thành lập đoàn kiểm tra.

- Nội dung kiểm tra:

  • Kiểm tra hồ sơ pháp lý;

  • Kiểm tra cơ sở vật chất;

  • Kiểm tra các ưu đãi dự án đã được hưởng;

  • Kiểm tra tiến độ thực hiện dự án;

  • Kiểm tra sản phẩm của dự án đã được hưởng ưu đãi.

- Các nội dung kiểm tra phải được lập thành Biên bản. Trường hợp phát hiện sai phạm, đoàn kiểm tra có trách nhiệm kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền liên quan xử lý theo quy định.

Ngoài ra, tại khoản 2 Điều 9 Thông tư 55/2015/TT-BCT cũng quy định các trường hợp bị thu hồi Giấy xác nhận ưu đãi và yêu cầu các tổ chức, cá nhân sai phạm bồi thường các ưu đãi đã được hưởng bao gồm:

  • Trong quá trình sản xuất có sự thay đổi về sản phẩm đang được hưởng ưu đãi mà tổ chức, cá nhân không báo cáo với cơ quan có thẩm quyền;

  • Sau thời gian 18 tháng kể từ thời điểm được xác nhận ưu đãi, dự án không có sản phẩm theo đăng ký đã được xác nhận ưu đãi;

  • Các trường hợp khác theo kiến nghị của đoàn kiểm tra.

Chi tiết xem thêm tại Thông tư 55/2015/TT-BCT, được ban hành ngày 30/12/2015.

Lê Vy

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

285 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;