Thời hạn kiểm tra chất lượng hoạt động thẩm định giá

Ngày 16/12/2016, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 323/2016/TT-BTC quy định về kiểm tra, giám sát và đánh giá chất lượng hoạt động thẩm định giá.

Theo quy định tại Thông tư 323/2016/TT-BTC, việc kiểm tra, giám sát và đánh giá chất lượng hoạt động thẩm định giá được thực hiện trong thời hạn sau đây:

  • Kiểm tra định kỳ
    • Kiểm tra định kỳ được thực hiện đối với một doanh nghiệp thẩm định giá ít nhất một lần trong 4 năm tính từ ngày doanh nghiệp được Bộ Tài chính cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá hoặc tính từ lần kiểm tra liền kề trước đó.
  • Kiểm tra đột xuất trong các trường hợp sau đây:
    • Khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về thẩm định giá;
    • Theo yêu cầu của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ;
    • Giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.
  • Doanh nghiệp thẩm định giá đã được kiểm tra đột xuất thì không thực hiện kiểm tra định kỳ hoặc kiểm tra định kỳ kết hợp với kiểm tra đột xuất ngay trong năm đó.
  • Bộ Tài chính thông báo quyết định kiểm tra tới các doanh nghiệp thẩm định giá được kiểm tra.

Xem chi tiết tại Thông tư 323/2016/TT-BTC có hiệu lực từ ngày 01/02/2017.

- Thanh Lâm -

347 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;