Thông tư 01: Quy trình 05 bước quản lý trường hợp với người khuyết tật

Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội vừa ký ban hành Thông tư 01/2015/TT-BLĐTBXH hướng dẫn về quản lý trường hợp với người khuyết tật.

quy trinh quan ly truong hop nguoi khuyet tat, Thong tu 01/2015/TT-BLĐTBXH

Hình minh họa (nguồn internet)

Hiện nay, Quản lý trường hợp với người khuyết tật được hiểu là quy trình xác định nhu cầu cần trợ giúp xã hội và xây dựng, thực hiện kế hoạch trợ giúp người khuyết tật, điều phối các hoạt động cung cấp dịch vụ công tác xã hội để trợ giúp người khuyết tật ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng. Các công chức, viên chức, người lao động, cộng tác viên công tác xã hội làm việc tại các cơ sở cung cấp dịch vụ công tác xã hội hoặc xã, phường, thị trấn được giao nhiệm vụ quản lý trường hợp với người khuyết tật.

Theo quy định tại Điều 2 Thông tư 01/2015/TT-BLĐTBXH, quy trình quản lý trường hợp với người khuyết tật tại các cơ sở cung cấp dịch vụ công tác xã hội và xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là cấp xã) được thực hiện theo 05 bước sau đây:

  1. Thu thập thông tin và nhu cầu của người khuyết tật;

  2. Xây dựng kế hoạch trợ giúp người khuyết tật;

  3. Thực hiện kế hoạch trợ giúp người khuyết tật;

  4. Theo dõi, rà soát việc thực hiện kế hoạch trợ giúp người khuyết tật;

  5. Đánh giá và kết thúc quản lý trường hợp với người khuyết tật.

 Xem toàn văn quy định tại Thông tư 01/2015/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ 20/02/2015.

Thu Ba

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

839 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;