Thông tư 24: Thủ tục bổ nhiệm giám định viên tư pháp lĩnh vực TTTT

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Thông tư 24/2013/TT-BTTTT quy định về giám định tư pháp trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.

Theo đó, việc bổ nhiệm giám định viên tư pháp trong lĩnh vực thông tin và truyền thông (TTTT) được Thông tư 24/2013/TT-BTTTT hướng dẫn thực hiện như sau:

thu tuc bo nhiem giam dinh vien tu phap, thong tu 24/2013/TT-BTTTT

Nguồn: Internet

Thứ nhất: Thủ tục bổ nhiệm giám định viên tư pháp tại Bộ Thông tin và Truyền thông:

  • Thủ trưởng cơ quan, đơn vị thuộc Bộ lựa chọn người có đủ tiêu chuẩn quy định tại Điều 3 Thông tư 24, lập hồ sơ đề nghị bổ nhiệm giám định viên tư pháp gửi Vụ Tổ chức cán bộ;

  • Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ chủ trì, phối hợp với Vụ trưởng Vụ Pháp chế xem xét hồ sơ, lựa chọn và trình Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định bổ nhiệm giám định viên tư pháp.

Thứ hai: Thủ tục bổ nhiệm giám định viên tư pháp ở địa phương:

  • Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Tư pháp lựa chọn người có đủ tiêu chuẩn quy định tại Điều 3 của Thông tư 24, tiếp nhận hồ sơ của người đề nghị bổ nhiệm giám định viên tư pháp quy định tại Điều 5 Thông tư 24, đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh bổ nhiệm giám định viên tư pháp.

Xem thêm quy định liên quan tại Thông tư 24/2013/TT-BTTTT có hiệu lực từ 15/02/2014.

Thu Ba

180 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;