Thông tư 28: 04 yêu cầu về rơ le khi đưa thiết bị vào vận hành

Đây là nội dung nổi bật được đề cập tại Thông tư 28/2014/TT-BCT do Bộ trưởng Bộ Công Thương ký ban hành quy định quy trình xử lý sự cố trong hệ thống điện quốc gia.

Theo đó, khi rơ le bảo vệ được đưa thiết bị vào vận hành thì cần phải đáp ứng 04 yêu cầu cơ bản được quy định tại Thông tư 28/2014/TT-BCT như sau:

ro le, he thong dien quoc gia, su co

  • Các thiết bị điện và đường dây dẫn điện chỉ được mang điện khi các bảo vệ rơ le chống mọi dạng sự cố cùng được đưa vào làm việc.

  • Khi các rơ le bảo vệ được tách ra không cho làm việc hoặc do bị hư hỏng một vài dạng bảo vệ rơ le thì những rơ le bảo vệ còn lại vẫn phải bảo đảm bảo vệ đầy đủ chống mọi dạng sự cố, thời gian loại trừ ngắn mạch cho các thiết bị điện và đường dây dẫn điện.

  • Trường hợp không đảm bảo yêu cầu quy định tại Khoản 2 Điều 7 Thông tư 28, nhân viên vận hành phải thực hiện một trong các giải pháp sau:

    • Cắt điện các thiết bị điện hoặc đường dây, trạm điện đó ra khỏi vận hành;

    • Không cắt điện nhưng phải đặt bảo vệ tạm thời và được Cấp điều độ có quyền điều khiển cho phép.

  • Khi đưa bảo vệ tác động nhanh của phần tử đấu nối ra khỏi vận hành, thì tùy theo điều kiện ổn định phải đưa bảo vệ tác động nhanh tạm thời hoặc gia tốc bảo vệ dự phòng hoặc chỉnh định lại rơ le bảo vệ khác cho phù hợp.

Xem chi tiết quy định liên quan tại Thông tư 28/2014/TT-BCT có hiệu lực từ 05/11/2014.

Thu Ba

359 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;