Thông tư 41: Thông tin về Nhãn xanh Việt Nam phải được công khai

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ký ban hành Thông tư 41/2013/TT-BTNMT quy định trình tự, thủ tục, chứng nhận nhãn sinh thái cho sản phẩm thân thiện với môi trường.

Hiện nay, nhãn sinh thái trong Thông tư 41/2013/TT-BTNMT được gọi là Nhãn xanh Việt Nam và việc gắn Nhãn xanh Việt Nam là hoạt động tự nguyện, không thuộc phạm vi điều chỉnh của pháp luật về ghi nhãn hàng hóa.

thong tin nhan xanh Viet Nam, thong tu 41/2013/TT-BTNMT

Nguồn: Internet

Theo đó, việc công khai thông tin liên quan đến Nhãn xanh Việt Nam phải được thực hiện theo hướng dẫn tại Thông tư 41/2013/TT-BTNMT như sau:

  • Thủ tục đăng ký, các biểu mẫu chi tiết cho việc chứng nhận Nhãn xanh Việt Nam được công bố trên chuyên mục Nhãn xanh Việt Nam, trang thông tin điện tử của Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường (http://vea.gov.vn/VN/khoahoccongnghe/nhanxanh).

  • Tổng cục Môi trường có trách nhiệm công bố Quyết định chứng nhận Nhãn xanh Việt Nam cho sản phẩm được chứng nhận trên Tạp chí Môi trường, trên các tài liệu tuyên truyền quảng bá Nhãn xanh Việt Nam và trang thông tin điện tử của Tổng cục Môi trường.

  • Quyết định thu hồi giấy chứng nhận Nhãn xanh Việt Nam được gửi đến doanh nghiệp vi phạm, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, công bố trên trang thông tin điện tử của Tổng cục Môi trường và trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Như vậy, các thông tin liên quan đến Nhãn xanh Việt Nam được công khai trên một số kênh tùy thuộc vào nội dung công khai như chuyên mục Nhãn xanh Việt Nam, trang thông tin điện tử của Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tạp chí Môi trường, các tài liệu tuyên truyền quảng bá Nhãn xanh Việt Nam,...

Xem thêm quy định liên quan tại Thông tư 41/2013/TT-BTNMT có hiệu lực từ 15/01/2014.

Thu Ba

 

722 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;