Thủ tục để trường mẫu giáo, mầm non, nhà trẻ được phép hoạt động giáo dục

Giáo dục mầm non là hoạt động khá nhạy cảm vì nó liên quan tới sự phát triển của cả một thế hệ trẻ tương lai. Do đó, pháp luật cũng đặt ra những yêu cầu nghiêm ngặt đối với hoạt động này. Việc cho phép hay không cho phép các cơ sở thực hiện hoạt động giáo dục mầm non cũng phải được xem xét theo trình tự, thủ tục luật định.

thanh lap truong mam non mau giao nha tre

Ảnh minh họa

Cụ thể, theo quy định tại Điều 6 Nghị định 46/2017/NĐ-CP và Khoản 3 Điều 1 Nghị định 135/2018/NĐ-CP, thủ tục để được phép hoạt động giáo dục mầm non của các cơ sở như sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ

Trường mẫu giáo, trường mầm non và nhà trẻ gửi hồ sơ đến Phòng Giáo dục và Đào tạo để đề nghị cho phép hoạt động giáo dục mầm non.

Phương thức: Gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện

Số lượng: 01 bộ hồ sơ

Bước 2: Tiếp nhận và thẩm định hồ sơ

Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận và tổ chức thẩm định hồ sơ:

  • Nếu hồ sơ chưa đúng quy định thì thông báo bằng văn bản những nội dung cần chỉnh sửa, bổ sung cho trường mẫu giáo, trường mầm non, nhà trẻ trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ;

  • Nếu hồ sơ đúng quy định thì thông báo kế hoạch thẩm định thực tế tại trường mẫu giáo, trường mầm non, nhà trẻ

Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày thông báo kế hoạch thẩm định thực tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các phòng chuyên môn có liên quan tổ chức thẩm định thực tế.

Bước 3: Ra quyết định cho phép hoạt động giáo dục

Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày hoàn thành việc thẩm định, nếu trường mẫu giáo, trường mầm non, nhà trẻ đáp ứng các điều kiện theo quy định thì Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ra quyết định cho phép hoạt động giáo dục.

Trường hợp chưa đáp ứng các điều kiện theo quy định thì cũng trong thời hạn 10 ngày làm việc, Trưởng Phòng Giáo dục và Đài tạo phải thông báo bằng văn bản cho trường mẫu giáo, trường mầm non, nhà trẻ và nêu rõ lý do.

Nguyễn Trinh 

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

2937 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;