Thủ tục xét duyệt cung cấp tài liệu bí mật nhà nước ngành LĐLBXH

Ngày 19/02/2013, Thông tư 03/2013/TT-BLĐTBXH đã được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ký ban hành quy định công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.

Theo đó, thủ tục xét duyệt cung cấp các tài liệu bí mật nhà nước trong ngành Lao động - Thương binh và Xã hội cho tổ chức, công dân Việt Nam được hướng dẫn thực hiện tại Điều 15 Thông tư 03/2013/TT-BLĐTBXH như sau:

thu tuc duyet cung cap tai lieu bi mat nha nuoc nganh LĐLBXH, Thong tu 03/2013/TT-BLĐTBXH

Hình minh họa (nguồn internet)

  • Việc trao đổi tài liệu bí mật nhà nước hoặc cung cấp các số liệu, tin tức bí mật nhà nước cho các phương tiện thông tin đại chúng phải được cấp có thẩm quyền cho phép.

  • Người được giao nhiệm vụ tìm hiểu, thu thập tin thuộc phạm vi bí mật nhà nước thuộc ngành Lao động - Thương binh và Xã hội phải có giấy chứng minh nhân dân kèm theo giấy giới thiệu và công văn của cơ quan ghi rõ nội dung, yêu cầu tìm hiểu, thu thập và phải được cấp có thẩm quyền của cơ quan, đơn vị lưu giữ tài liệu đồng ý.

  • Các cơ quan, đơn vị lưu giữ bí mật nhà nước thuộc ngành Lao động - Thương binh và Xã hội khi cung cấp tin thuộc phạm vi bí mật nhà nước cho cơ quan, tổ chức công dân Việt Nam phải được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định sau:

    • Bí mật nhà nước độ “Tuyệt mật” và “Tối mật” phải được Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phê duyệt;

    • Bí mật nhà nước độ “Mật” phải được Tổng cục trưởng, Vụ trưởng, Cục trưởng (hoặc tương đương) ở Trung ương và Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ở địa phương phê duyệt.

Lưu ý: Cơ quan, đơn vị và người thực hiện chỉ được cung cấp tin theo đúng nội dung đã được duyệt. Bên nhận tin không được làm lộ và không được cung cấp tin cho bên thứ ba. Nội dung buổi làm việc về cung cấp tin phải được thể hiện bằng văn bản để báo cáo với người đã duyệt cung cấp tin và nộp lại bộ phận bảo mật của cơ quan, đơn vị.

Xem toàn văn quy định tại Thông tư 03/2013/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ 15/4/2013.

Thu Ba

250 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;