Tiền thưởng của cán bộ, công chức vào dịp Tết Nguyên đán 2019

Quy định về tiền thưởng tết của cán bộ, công chức và viên chức có nhiều nội dung khác biệt so với các đối tượng khác. Điều kiện được thưởng Tết và mức thưởng cụ thể là bao nhiêu sẽ được giải đáp tại bài viết này.

Hiện tại, tiền thưởng tết của cán bộ, công chức không được quy định cụ thể mà chỉ được quy định chung là “…chế độ khác theo quy định của pháp luật” tại Điều 12 của Luật Cán bộ, công chức 2008.

Điều 12. Quyền của cán bộ, công chức về tiền lương và các chế độ liên quan đến tiền lương

1. Được Nhà nước bảo đảm tiền lương tương xứng với nhiệm vụ, quyền hạn được giao, phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của đất nước. Cán bộ, công chức làm việc ở miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hoặc trong các ngành, nghề có môi trường độc hại, nguy hiểm được hưởng phụ cấp và chính sách ưu đãi theo quy định của pháp luật.

2Được hưởng tiền làm thêm giờ, tiền làm đêm, công tác phí và các chế độ khác theo quy định của pháp luật.

 

Đối với viên chức, căn cứ theo Điều 12 Luật Viên chức 2010 thì đối tượng này được hưởng tiền thưởng tết nhưng chế độ thưởng là như thế nào, mức hưởng là bao nhiêu thì phải xét theo quy chế của đơn vị sự nghiệp công lập nơi viên chức đó đang làm việc.

Điều 12. Quyền của viên chức về tiền lương và các chế độ liên quan đến tiền lương

1. Được trả lương tương xứng với vị trí việc làm, chức danh nghề nghiệp, chức vụ quản lý và kết quả thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ được giao; được hưởng phụ cấp và chính sách ưu đãi trong trường hợp làm việc ở miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hoặc làm việc trong ngành nghề có môi trường độc hại, nguy hiểm, lĩnh vực sự nghiệp đặc thù.

2. Được hưởng tiền làm thêm giờ, tiền làm đêm, công tác phí và chế độ khác theo quy định của pháp luật và quy chế của đơn vị sự nghiệp công lập.

3. Được hưởng tiền thưởng, được xét nâng lương theo quy định của pháp luật và quy chế của đơn vị sự nghiệp công lập.

 

Như vậy, tiền thưởng tết của cán bộ, công chức và viên chức không được quy định theo một mức chuẩn nào cả, cách tính thưởng, điều kiện được thưởng và mức thưởng sẽ do quy chế của của từng đơn vị quy định.

Duy Thịnh

3252 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;