Tổng hợp phương pháp thực thi các cổng ngoài âm thanh, video, số

Thông tư 08/2018/TT-BTTTT đã được Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành quy định Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tương thích điện từ cho thiết bị đa phương tiện - Yêu cầu phát xạ. Đây là Thông tư đầu tiên quy định chi tiết về vấn đề này.

Theo đó, việc thi các cổng ngoài âm thanh, video, số được thực hiện theo các phương pháp quy định tại Thông tư 08, cụ thể:

Cổng

Các phương pháp sử dụng để thực thi cổng 

Cổng của bộ điều hưởng của máy thu quảng bá

 

Sự điều chế của sóng mang tín hiệu RF phải được thiết lập theo hệ thống mà EUT được dự kiến sử dụng.

Nếu không có các quy định khác, thì mức của tín hiệu vào tại các cổng liên quan phải đủ để cung cấp hình ảnh và/hoặc âm thanh không bị nhiễu

Tham khảo thêm A.2.1 và A.2.2

Ví dụ về các đặc tính kỹ thuật của tín hiệu quảng bá số đối với các cổng của máy thu quảng bá số được quy định trong Bảng A.4.

Các phát xạ dẫn của công nguồn điện lưới và phát xạ bức xạ từ một EUT có chức năng thu quảng bá phải được đánh giá khi dò đến 1 kênh cho mỗi chế độ thu, ví dụ: TV tương tự, DVB-T, DVB-C, phát thanh tương tự, phát thanh số….

Xem B.4.2.1 về hướng dẫn cách xác định các kênh dùng cho các phép đo dẫn trên cổng điều hưởng máy thu quảng bá.

Cổng mạng hữu tuyến

Tín hiệu đại diện phải do nhà sản xuất xác định.

Đối với các cổng hỗ trợ lưu lượng Ethernet (ví dụ 100Base-T, 1000Base-T), mà có thể hoạt động ở nhiều tốc độ, có thể giới hạn lại các phép đo chỉ tại chế độ EUT hoạt động ở tốc độ tối đa của nó.

Khi đánh giá EUT phát lưu lượng Ethernet 10Base-T áp dụng những điều sau đây:

Để thực hiện các phép đo phát xạ đáng tin cậy thể hiện được hiệu suất sử dụng cao mạng LAN, thì chỉ cần tạo ra điều kiện sử dụng mạng LAN vượt quá 10% và duy trì mức đó trong thời gian tối thiểu là 250 ms. Nội dung của lưu lượng kiểm thử gồm có bản tin định kỳ và bản tin giả ngẫu nhiên để mô phỏng các loại truyền dữ liệu theo thực tế. (ví dụ về các bản tin giả ngẫu nhiên: các tập tin được nén hoặc được mã hóa. Ví dụ về các bản tin định kỳ: các tập tin đồ thị không nén, kết xuất bộ nhớ, sự cập nhật hóa màn hình, hình ảnh đĩa). Nếu mạng LAN duy trì sự truyền dẫn trong các chu kỳ rỗi, thì các phép đo cũng phải được thực hiện trong các chu kỳ rỗi.

Tất cả các cổng không được quy định khác

Tín hiệu đại diện phải do nhà sản xuất xác định.

 

Xem chi tiết phương pháp tại Thông tư 08/2018/TT-BTTTT có hiệu lực từ ngày 01/7/2019.

- Thanh Lâm -

511 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;