Trách nhiệm của BLĐTBXH về ưu đãi người có công với cách mạng

Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng sửa đổi 2012 được ban hành ngày 16/7/2012. Pháp lệnh này sửa đổi, bổ sung một số điều tại Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng 2005, điển hình là việc bổ sung quy định về trách nhiệm của BLĐTBXH về ưu đãi người có công với cách mạng.

Cụ thể, theo quy định tại Khoản 21 Điều 1 Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng sửa đổi 2012 bổ sung Điều 34a vào sau Điều 34 Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng 2005, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm sau đây:

Một là, xây dựng và trình cơ quan có thẩm quyền ban hành hoặc ban hành theo thẩm quyền văn bản quy phạm pháp luật về người có công với cách mạng.

Hai là, quy hoạch, tổ chức quản lý hệ thống cơ sở xã hội nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công với cách mạng.

Ba là, quy hoạch, hướng dẫn thực hiện quy hoạch các công trình ghi công liệt sĩ; quy định về công tác quản lý các công trình ghi công liệt sĩ.

Bốn là, hướng dẫn, chỉ đạo công tác tiếp nhận hài cốt liệt sĩ, xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin và thông tin về mộ liệt sĩ.

Năm là, chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức các phong trào đền ơn đáp nghĩa, quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; tuyên truyền, vận động, tổng kết, đánh giá, nhân rộng điển hình tiên tiến và công tác thi đua, khen thưởng trong lĩnh vực người có công với cách mạng.

Sáu là, chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan ngang bộ có liên quan quy định chế độ, định mức, phương thức trang cấp dụng cụ chỉnh hình và phương tiện trợ giúp cho người có công với cách mạng.

Bảy là, thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo việc thực hiện pháp luật về người có công với cách mạng.

Tám là, thực hiện hợp tác quốc tế về người có công với cách mạng.

Chín là, thực hiện công tác thống kê về người có công với cách mạng.

Xem thêm các nội dung sửa đổi, bổ sung tại: Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng sửa đổi 2012 có hiệu lực ngày 01/9/2012. 

406 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;