Trách nhiệm của giáo viên khi thực hiện công tác xã hội trường học

Thông tư 33/2018/TT-BGDĐT đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo ký ban hành hướng dẫn công tác xã hội trong trường học. Đây là Thông tư đầu tiên quy định chi tiết về vấn đề này.

Cụ thể, để thực hiện tốt công tác xã hội trong trường học, trách nhiệm của giáo viên trong các cơ sở đào tạo là rất quan trọng, cụ thể như sau:

  • Giáo viên, nhân viên được phân công làm đầu mối tham mưu triển khai công tác xã hội trong trường học chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp thực hiện các hoạt động công tác xã hội trong trường học theo thẩm quyền.

  • Giáo viên, nhân viên, cán bộ trong cơ sở giáo dục có trách nhiệm phát hiện, báo cáo Thủ trưởng cơ sở giáo dục hoặc thông báo với giáo viên, nhân viên được phân công làm đầu mối tham mưu triển khai công tác xã hội trong trường học các trường hợp người học có hoàn cảnh đặc biệt, bị xâm hại, bị bạo lực, bỏ học, vi phạm pháp luật hoặc các nguy cơ khác.

Xem thêm trách nhiệm của Thủ trưởng cơ sở giáo dục tại Thông tư 33/2018/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 10/02/2019.

- Thanh Lâm -

545 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;