Trình tự, thủ tục thực hiện chế độ ưu đãi cho HSSV theo Thông tư 36

Mới đây, Thông tư 36/2015/TT-BLĐTBXH đã được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành hướng dẫn hồ sơ, trình tự thủ tục thực hiện chế độ ưu đãi trong Giáo dục đào tạo đối với người có công với cách mạng và con của họ.

Theo Thông tư 36/2015/TT-BLĐTBXH, việc thực hiện chế độ ưu đãi trong Giáo dục đào tạo đối với người có công với cách mạng và con của được thực hiện theo trình tự, thủ tục sau đây:

  • Người có công với cách mạng hoặc con của người có công quy định tại Điều 1 Thông tư 36 gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội nơi giải quyết chế độ ưu đãi giấy xác nhận của cơ sở giáo dục phổ thông hoặc cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đại học theo định kỳ chi trả trợ cấp ưu đãi trong giáo dục đào tạo.

    • Trường hợp học sinh, sinh viên bị kỷ luật buộc thôi học hoặc tự ý bỏ học thì cơ sở giáo dục phổ thông hoặc cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đại học nơi học sinh, sinh viên đang học gửi thông báo để Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội dừng thực hiện chế độ ưu đãi.

    • Trường hợp học sinh, sinh viên không được thực hiện chế độ ưu đãi trong giáo dục đào tạo quy định tại Điểm c, Khoản 4 Điều 2 của Thông tư 36 thì Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thông báo đến cơ sở giáo dục phổ thông hoặc cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đại học nơi học sinh, sinh viên đang học;

  • Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện chi trả chế độ ưu đãi trong giáo dục đào tạo trực tiếp hoặc qua tài khoản cá nhân theo yêu cầu của học sinh, sinh viên.

Xem chi tiết tại Thông tư 36/2015/TT-BLĐTBXH có hiệu lực thi hành từ ngày 12/11/2015.

- Thu Ba -

283 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;