Trình tự xử lý hồ sơ xác nhận việc trình kháng nghị hàng hải

Trong năm 2016, Bộ Giao thông vận tải đã ký ban hành Thông tư 30/2016/TT-BGTVT quy định về thủ tục trình và xác nhận kháng nghị hàng hải.

Theo đó, việc xử lý hồ sơ xác nhận việc trình kháng nghị hàng hải được thực hiện theo trình tự sau đây:

  • Thuyền trưởng lập hồ sơ gửi trực tiếp đến cơ quan có thẩm quyền xác nhận việc trình kháng nghị hàng hải và cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài.

  • Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra sự phù hợp của hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa phù hợp, chậm nhất 30 phút, kể từ khi nhận được hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền hướng dẫn thuyền trưởng hoàn thiện hồ sơ.

  • Trong thời hạn không quá 01 giờ đối với Cảng vụ hàng hải, Đại diện Cảng vụ hàng hải và 03 giờ đối với các cơ quan có thẩm quyền khác, kể từ khi đã nhận đủ các giấy tờ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền xác nhận việc trình kháng nghị hàng hải.

  • Cơ quan xác nhận việc trình kháng nghị hàng hải tiến hành lưu hồ sơ và gửi trả cho thuyền trưởng các bản kháng nghị hàng hải còn lại đã được xác nhận.

Xem chi tiết tại Thông tư 30/2016/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 01/7/2017.

- Thanh Lâm -

173 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;