Trường hợp nào được cho thuê đất 99 năm tại đặc khu kinh tế?

Trường hợp nào được cho thuê đất 99 năm tại đặc khu kinh tế?
Đoan Trinh

Dự luật Đặc khu kinh tế (hay Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt) đang gây ra nhiều tranh cãi, đặc biệt là quy định về cho phép người nước ngoài được phép thuê đất tại đặc khu với thời hạn là 99 năm.

 

Hiện tại có nhiều thông tin khẳng định người nước ngoài được phép thuê đất với thời hạn 99 năm tại đặc khu; tuy nhiên, không phải mọi trường hợp đều được thuê đất với thời hạn như thế.

Theo Khoản 1 Điều 32 Dự luật Đặc khu quy định chỉ cho phép thời hạn sử dụng đất của các nhà đầu tư tối đa là 99 trong một số trường hợp đặc biệt. Trong những trường hợp đặc biệt này, việc quyết định cho phép nhà đầu tư thuê đất trong vòng 99 năm sẽ thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, căn cứ vào quy mô, tính chất của dự án đầu tư và đề xuất của nhà đầu tư, thẩm quyền cho thuê đất sẽ thuộc về Chủ tịch Ủy ban nhân dân của đặc khu đối với các trường hợp cho nhà đầu tư thuê đất với thời hạn là 70 năm.

cho thuê đất 99 năm

Dự luật Đặc khu cũng quy định cho phép các nhà đầu tư được thế chấp tài sản thuộc sở hữu của mình gắn liền với đất thuê tại đặc khu tại tổ chức tín dụng nước ngoài có hiện diện thương mại tại Việt Nam để vay vốn đầu tư.

Trường hợp xử lý tài sản thế chấp, bên nhận thế chấp chỉ được chuyển nhượng tài sản gắn liền với đất thuê tại đặc khu cho đối tượng đủ điều kiện được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai.

1083 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;