Từ 29/3, phạm nhân được gửi tiền về nhà

Phạm nhân sẽ được gửi tiền về nhà, được ăn cơm cùng thân nhân, đây là nội dung mới được Bộ Công an quy định tại Thông tư 07/2018/TT-BCA về việc phạm nhân gặp thân nhân; nhận, gửi thư; nhận tiền, đồ vật và liên lạc điện thoại với thân nhân.

Cụ thể, từ ngày 29/3/2018 phạm nhân được gửi tiền về nhà đối với: Tiền thưởng, tiền bồi dưỡng làm thêm giờ, tăng năng suất lao động. Nếu không gửi về nhà, phạm nhân có thể chuyển tiền vào lưu ký để sử dụng mua hàng hóa tại căng tin, gửi điện tín, liên lạc điện thoại với thân nhân hoặc nhận lại khi chấp hành xong án phạt tù.

Cũng từ ngày 29/3, phạm nhân có thể được ăn cơm cùng với tối đa không quá 03 thân nhân tại căng tin nhà thăm gặp trong 60 phút. Việc tổ chức cho phạm nhân ăn cơm cùng thân nhân phải kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, bảo đảm tuyệt đối an toàn, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và an toàn cho thân nhân phạm nhân.

Phạm nhân được gặp vợ hoặc chồng tại phòng riêng phải cam kết chấp hành các quy định về dân số, kế hoạch hóa gia đình hiện hành. Phạm nhân nữ phải sử dụng biện pháp tránh thai và có giấy cam kết không mang thai để bảo đảm thời gian chấp hành án phạt tù.

Nguồn: Đài phát thanh và truyền hình Bắc Giang

599 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;