Vẫn tuyển chọn công dân có hình xăm đi NVQS năm 2018

Vẫn tuyển chọn công dân có hình xăm đi NVQS năm 2018
Thủy Phú

Đây là giải đáp của Bộ Quốc phòng tại Công văn 14445/BQP-TM thực hiện tuyển chọn và gọi nhập ngũ năm 2018 đối với công dân trên cơ thể có hình xăm, chữ xăm Cụ thể:

 

- Nếu hình xăm, chữ xăm dưới da không thể tẩy, xóa bằng hóa chất và thuộc một trong các trường hợp sau đây thì không tuyển chọn vào phục vụ trong Quân đội:

+ Hình xăm, chữ xăm có nội dung chống đối chế độ, chia rẽ dân tộc, mang tính kinh dị, kỳ quái, kích động tình dục, bạo lực;

+ Hình xăm, chữ xăm gây phản cảm, phản ánh không đúng về các tôn giáo, tín ngưỡng hoặc có nội dung không phù hợp với thuần phong, mỹ tục, văn hóa của dân tộc, con người Việt Nam; thể hiện tư tưởng thiếu niềm tin, bi quan, tiêu cực về cuộc sống; mê tín dị đoan, hoặc mang biểu tượng của lực lượng vũ trang nước ngoài... ở những vị trí lộ diện, như: Mặt, đầu, cổ, tay...

- Trường hợp hình xăm, chữ xăm có thể tẩy, xóa bằng hóa chất; không mang những nội dung nêu trên có thể được tuyển chọn vào phục vụ trong Quân đội.

(Theo hướng dẫn tại Thông tư liên tịch 50/2016/TTLT-BQP-BCA ngày 15/4/2016 của Bộ Quốc phòng - Bộ Công an quy định tiêu chuẩn chính trị tuyển chọn công dân vào phục vụ trong Quân đội).

Theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, để đảm bảo công bằng xã hội, không để lọt một số trường hợp lợi dụng quy định về hình xăm, chữ xăm nhằm trốn tránh thực hiện nghĩa vụ quân sự, Hội đồng nghĩa vụ quân sự, Hội đồng khám sức khỏe địa phương khám, kiểm tra, đánh giá chính xác tính chất, mức độ hình xăm, chữ xăm trên cơ thể công dân có thể tẩy, xóa được hay không để xem xét, quyết định về tiêu chuẩn nhập ngũ, đồng thời có biện pháp tuyên truyền, giáo dục, vận động công dân phải tự tẩy, xóa hình xăm, chữ xăm và không xăm hình, xăm chữ lên cơ thể trước khi nhập ngũ.

Các đơn vị nhận quân hiệp đồng với địa phương rà soát nắm chắc trường hợp có hình xăm, chữ xăm để phối hợp xem xét, giải quyết trước ngày giao, nhận quân.

>> Xem thêm Công văn 14445/BQP-TM 02/12/2017 về thực hiện tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018.

Xăm hình vẫn có thể phải đi NVQS

6249 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;