Xử lý kết quả kiểm định xe nâng chuyển tên lửa

Thông tư 197/2017/TT-BQP đã được Bộ Quốc phòng ban hành vào ngày 22/8/2017 nhằm quy định chi tiết về việc xử lí kết quả kiểm định xe nâng chuyển tên lửa

Theo đó, Thông tư 197 quy định việc xử lí kết quả kiểm định xe nâng chuyển tên lửa được thực hiện như sau:

- Đầu tiên, lập biên bản kiểm định với đầy đủ nội dung . Trong biên bản phải ghi đầy đủ, rõ ràng các nội dung và tiêu chuẩn áp dụng khi tiến hành kiểm định, kể cả các tiêu chuẩn chủ sở hữu thiết bị yêu cầu kiểm định có các chỉ tiêu an toàn cao hơn so với các chỉ tiêu quy định t (khi thiết bị được chế tạo đúng với các tiêu chuẩn, các chỉ tiêu an toàn tương ứng).

- Sau đó, thông qua biên bản kiểm định

Thành phần tham gia thông qua biên bản kiểm định bắt buộc tối thiểu phải có các thành viên sau:

  • Đại diện cơ sở hoặc người được cơ sở ủy quyền;
  • Người được cử tham gia và chứng kiến kiểm định;
  • Kiểm định viên thực hiện việc kiểm định.

Khi biên bản được thông qua, kiểm định viên, người tham gia chứng kiến kiểm định, đại diện cơ sở hoặc người được cơ sở ủy quyền cùng ký và đóng dấu (nếu có) vào biên bản. Biên bản kiểm định được lập thành hai (02) bản, mỗi bên có trách nhiệm lưu giữ 01 bản.

- Ghi tóm tắt kết quả kiểm định vào lý lịch của bộ xe nâng chuyển tên lửa (ghi rõ họ tên kiểm định viên, ngày tháng năm kiểm định, tiêu chuẩn áp dụng).

- Dán tem kiểm định: Khi kết quả kiểm định bộ xe nâng chuyển tên lửa đạt yêu cầu kỹ thuật an toàn, kiểm định viên dán tem kiểm định cho thiết bị (Mẫu tem kiểm định theo quy định của Bộ Quốc phòng). Tem kiểm định được dán ở vị trí dễ quan sát.

- Cấp giấy Chứng nhận kết quả kiểm định

  • Khi bộ xe nâng chuyển tên lửa có kết quả kiểm định đạt yêu cầu kỹ thuật an toàn, đơn vị kiểm định cấp giấy chứng nhận kết quả kiểm định cho thiết bị trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày thông qua biên bản kiểm định tại đơn vị có thiết bị kiểm định;
  •  Khi bộ xe nâng chuyển tên lửa có kết quả kiểm định không đạt các yêu cầu kỹ thuật thuật an toàn thì chỉ thực hiện các bước lập biên bản kiểm định và thông qua biên bản kiểm định; chỉ cấp cho các thiết bị kiểm định biên bản kiểm định, trong đó phải ghi rõ lý do bộ xe nâng chuyển tên lửa không đạt yêu cầu kiểm định, kiến nghị đơn vị khắc phục và thời hạn thực hiện các kiến nghị đó; đồng thời gửi biên bản kiểm định và thông báo về cơ quan quản lý về an toàn lao của đầu mối trực thuộc Bộ Quốc phòng quản lý đơn vị có thiết bị kiểm định.

Xem chi tiết Thông tư 197/2017/TT-BQP có hiệu lực từ ngày 08/10/2017.

-Thảo Uyên-

498 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;