Xử lý nhân viên làm việc theo chế độ hợp đồng trong thanh tra GTVT

Nội dung này được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn chi tiết tại Thông tư 67/2013/TT-BGTVT quy định về trách nhiệm của cá nhân và việc xử lý vi phạm trong công tác thanh tra của ngành Giao thông vận tải.

Hiện nay, nhân viên làm việc theo chế độ hợp đồng để phục vụ trong các cơ quan thanh tra ngành Giao thông vận tải có trách nhiệm:

xu ly nhan vien hop dong trong co quan thanh tra nganh GTVT, Thong tu 67/2013/TT-BGTVT

Hình minh họa (Nguồn internet)

  • Tuân thủ pháp luật, chịu trách nhiệm trước Thủ trưởng cơ quan quản lý trực tiếp và trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

  • Chấp hành các quy định, nghĩa vụ trong hợp đồng lao động.

  • Thực hiện nhiệm vụ theo phân công của thủ trưởng cơ quan, đơn vị hoặc trưởng đoàn, thanh tra viên khi hỗ trợ hoạt động thanh tra.

  • Không lạm quyền trong khi thi hành nhiệm vụ.

  • Thực hiện trách nhiệm khác theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, khi cá nhân là người lao động vi phạm những trách nhiệm nêu trên thì căn cứ vào mức độ và hành vi vi phạm, người lao động sẽ bị áp dụng một trong các hình thức xử lý kỷ luật khiển trách, kéo dài thời gian nâng bậc lương hoặc chuyển việc khác có mức lương thấp hơn, sa thải theo Nghị định 41/CPNghị định 33/2003/NĐ-CP.

Ngoài việc bị xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển trách, kéo dài thời gian nâng bậc lương hoặc chuyển việc khác có mức lương thấp hơn, cá nhân là người lao động còn bị đình chỉ sử dụng thẻ nghiệp vụ trong thời hạn tối đa 06 tháng. Ngoài việc bị xử lý kỷ luật bằng hình thức sa thải, cá nhân là người lao động còn bị thu hồi thẻ nghiệp vụ theo quy định.

Như vậy, khi nhân viên làm việc theo chế độ hợp đồng để phục vụ trong các cơ quan thanh tra ngành Giao thông vận tải vi phạm thiì sẽ bị áp dụng một trong các hình thức xử lý kỷ luật khiển trách, kéo dài thời gian nâng bậc lương hoặc chuyển việc khác có mức lương thấp hơn, sa thải. Cụ thể được quy định tại Thông tư 67/2013/TT-BGTVT, Nghị định 41/CP và Nghị định 33/2003/NĐ-CP.

Xem chi tiết quy định tại Thông tư 67/2013/TT-BGTVT có hiệu lực từ 01/3/2014.

Thu Ba

311 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;