Yêu cầu của hồ sơ đăng ký tổ chức lễ hội

Ngày 29/8/2018, Chính phủ ban hành Nghị định 110/2018/NĐ-CP quy định về quản lý và tổ chức lễ hội.

Theo Nghị định 111, trước khi tiến hành tổ chức lễ hội thì đơn vị tổ chức phải tiến hành đăng ký. Tùy theo nguồn gốc, ngành nghề và quy mô tổ chức mà đơn vị tổ chức tiến hành đăng ký với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND cấp tỉnh hoặc cấp huyện.

Hồ sơ đăng ký tổ chức lễ hội, gồm:

  • Văn bản đăng ký nêu rõ tên lễ hội, sự cần thiết, thời gian, địa điểm, quy mô, nội dung hoạt động lễ hội, dự kiến thành phần số lượng khách mời;

  • Phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường;

  • Dự kiến thành phần Ban tổ chức lễ hội;

  • Các tài liệu hoặc văn bản chứng minh về nguồn gốc lễ hội (đối với lễ hội truyền thống);

  • Văn bản đồng ý tổ chức lễ hội tại Việt Nam của Đại sứ quán hoặc Lãnh sự hoặc Tổng Lãnh sự quốc gia, vùng lãnh thổ và văn bản đồng ý của Bộ Ngoại giao (đối với lễ hội có nguồn gốc từ nước ngoài).

Xem thêm các quy định liên quan tại Nghị định 110/2018/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 15/10/2018.

-Thanh Lâm-

1005 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;