Yêu cầu khi vận chuyển, giao, nhận tài liệu bí mật NN ngành LĐTBXH

Đây là nội dung nổi bật được quy định tại Thông tư 03/2013/TT-BLĐTBXH quy định công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.

Theo đó, công tác vận chuyển, giao, nhận tài liệu, vật mang bí mật nhà nước trong ngành Lao động - Thương binh và Xã hội bắt buộc phải đáp ứng các yêu cầu được quy định tại Điều 9 Thông tư 03/2013/TT-BLĐTBXH, cụ thể như sau:

van chuyen giao nhan tai lieu mang bi mat nha nuoc, Thong tu 03/2013/TT-BLĐTBXH

Hình minh họa (nguồn internet)

- Vận chuyển, giao, nhận tài liệu, vật mang bí mật nhà nước ở trong nước do cán bộ làm công tác bảo mật hoặc cán bộ giao liên riêng của cơ quan thực hiện đều phải vào sổ giao nhận tài liệu, vật mang bí mật nhà nước, có ký nhận giữa bên giao và bên nhận trực tiếp tại phòng làm việc, đảm bảo an toàn theo quy định của Thủ trưởng đơn vị có tài liệu bí mật nhà nước. Nếu vận chuyển, giao nhận theo đường bưu điện phải thực hiện theo quy định riêng của ngành Bưu điện.

- Vận chuyển, giao nhận tài liệu, vật mang bí mật nhà nước giữa cơ quan tổ chức trong nước với các cơ quan Nhà nước Việt Nam ở nước ngoài do lực lượng giao liên ngoại giao thực hiện.

Mọi trường hợp vận chuyển tài liệu, vật mang bí mật nhà nước phải có đủ phương tiện bảo quản, phải thực hiện theo nguyên tắc giữ kín, niêm phong và có lực lượng bảo vệ để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển. Khi vận chuyển nếu đỗ, dừng thì phải cử người có trách nhiệm coi giữ cẩn thận, đảm bảo an toàn tuyệt đối với các loại tài liệu, vật mang bí mật.

- Nơi gửi và nhận phải tổ chức kiểm tra, đối chiếu nhằm phát hiện những sai sót, mất mát để xử lý kịp thời.

Xem chi tiết tại Thông tư 03/2013/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ 15/4/2013.

Thu Ba

337 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;