33 điểm mới trong Quy định kỷ luật Đảng viên - Phần cuối

Thư Ký Luật xin gửi đến quý độc giả phần cuối trong loạt bài về điểm mới trong quy định kỷ luật Đảng viên.

 

23. Đảng viên có hành vi lập quỹ trái phép; báo cáo tài chính không trung thực sẽ bị kỷ luật cảnh cáo hoặc cách chức.

 

24. Đảng viên  thiếu trách nhiệm trong công tác thanh tra, giám sát ngân hàng gây hậu quả nghiêm trọng sẽ bị kỷ luật cảnh cáo hoặc cách chức.

 

25. Đảng viên có hành vi chỉ đạo hoặc thông đồng với cấp dưới lập hồ sơ, chứng từ khống để chiếm đoạt tiền, tài sản của Nhà nước, tổ chức và công dân sẽ bị kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng.

 

26. Kỷ luật khiển trách đối với Đảng viên có hành vi xác nhận không đúng để bản thân hoặc người khác hưởng các chính sách an sinh xã hội, chính sách ưu đãi đối với người có công.

 

27. Kỷ luật cảnh cáo hoạc cách chức đối với Đảng viên có hành vi khai khống để hưởng chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công; hoặc tác động để bản thân và bố, mẹ, vợ (chồng), con, anh, chị, em ruột được hưởng chính sách an sinh xã hội, cứu trợ, cứu nạn không đúng quy định.

 

28. Đảng viên có hành vi cho người khác sử dụng văn bằng, chứng chỉ của mình để sử dụng trong việc tuyển dụng, đi học, thi nâng ngạch, bổ nhiệm, bầu cử hoặc các mục đích trái quy định sẽ bị cảnh cáo hoặc cách chức.

 

29. Đảng viên sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, cung cấp phương tiện tránh thai giả, không bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, quá hạn sử dụng hoặc chưa được phép lưu hành và sử dụng tại Việt Nam không còn bị kỷ luật Đảng.

 

30. Sẽ kỷ luật cảnh cáo hoặc cách chức Đảng viên có hành vi sản xuất, kinh doanh, cấp phép hoặc cho phép nhập khẩu, cung cấp thiết bị y tế, thuốc tân dược không bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, quá hạn sử dụng hoặc chưa được phép lưu hành và sử dụng tại Việt Nam.

 

31. Đối với các hành vi vi phạm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ, công vụ, bổ sung một số hành vi bị kỷ luật khiển trách:

- Thiếu trách nhiệm dẫn đến thực thi nhiệm vụ, công vụ không đúng quy trình, thủ tục, thời hạn quy định gây hậu quả cho cá nhân, tổ chức.

- Không báo cáo cấp có thẩm quyền khi phát hiện hành vi vi phạm pháp luật của cán bộ, công chức trong tổ chức, đơn vị.

- Yêu cầu tổ chức, công dân thực hiện các thủ tục hành chính không đúng quy định.

 

32. Đối với các hành vi vi phạm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ, công vụ, bổ sung một số hành vi bị kỷ luật cảnh cáo hoặc khiển trách:

- Quản lý và sử dụng trái phép tài sản của Nhà nước, tổ chức và công dân để vụ lợi.

- Trốn tránh trách nhiệm về những hậu quả do mình gây ra trong thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn.

- Tạo vây cánh, bè phái, nhóm lợi ích, chia rẽ, lôi kéo, mất đoàn kết với đồng nghiệp trong tổ chức, cơ quan, đơn vị.

- Lợi dụng, lạm dụng nhiệm vụ, quyền hạn, sử dụng thông tin, tài liệu, phương tiện liên quan đến thực thi công vụ để vụ lợi hoặc làm tổn hại nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của cơ quan, đơn vị.

 

Đảng viên biết nhưng để bố, mẹ, vợ (chồng), con cùng sống trong gia đình sử dụng, sản xuất, tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy thì sẽ bị cảnh cáo hoặc cách chức.

 

33. Đảng viên chủ mưu, khởi xướng, tổ chức đánh bạc dưới mọi hình thức hoặc đã bị xử lý về hành vi đánh bạc nhưng tiếp tục tái phạm thì sẽ bị khai trừ ra khỏi Đảng.

- Hết - 

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
2541 lượt xem
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;