Nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức “làm thêm” trong giờ làm việc

Đây là nội dung đáng chú ý được quy định tại Chỉ thị 26/CT-TTg về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp.

 BẢNG LƯƠNG CỦA TOÀN BỘ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC TỪ 01/7/2020

khong lam viec rieng, can bo cong chuc vien chuc

Ảnh minh họa

>>>Xem thêm: Từ 2020, phụ cấp thâm niên của công chức, viên chức sẽ có nhiều thay đổi

Cụ thể, để tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính thì Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có chỉ thị đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động như sau:

Thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức, văn hóa giao tiếp của người cán bộ, công chức, viên chức; không sử dụng thời giờ làm việc để làm việc riêng; thực hiện đúng quy định trong văn hóa hội họp; không hút thuốc lá trong phòng làm việc, phòng họp, hội trường; nghiêm cấm việc sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực; không được vào casino đánh bạc dưới mọi hình thức.

Việc ban hành Chỉ thị này của Thủ tướng Chính phủ thể hiện quyết tâm đổi mới phương thức lãnh đạo, quản lý, điều hành, xây dựng Chính phủ trong sạch, liêm chính, kiến tạo phát triển, gắn bó với nhân dân, phục vụ nhân dân và doanh nghiệp; phát huy dân chủ, bảo đảm quyền làm chủ của nhân dân gắn liền với tăng cường kỷ luật, kỷ cương, chấp hành pháp luật. Chính phủ đã chú trọng nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Theo đó, Thủ tướng đã chỉ thị rõ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính phải bị xem xét xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật.

Động thái quyết liệt này của Chính phủ nhằm đẩy lùi triệt để tình trạng một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức lợi dụng thời gian làm việc tại cơ quan để làm những việc mang tính chất cá nhân, không liên quan công vụ như bán hàng online, mua sắm qua mạng,... Việc lợi dụng thời gian này gây thất thoát cho Nhà nước khi trả lương nhưng đối tượng hưởng lương lại không làm việc hoặc làm việc không hiệu quả.

Toàn Trung

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
38885 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;