Phân biệt rõ thu nhập tăng thêm và tiền thưởng Tết của công chức, viên chức

Đây là nội dung đáng chú ý tại Công văn 4496/GDĐT-KHTC về thực hiện công tác tài chính và tài sản cuối năm 2019 được Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh ban hành ngày 03/12/2019.

thu nhap tang them, tien thuong Tet 2020

Ảnh minh họa

Cụ thể, về phương án chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức, Sở GDĐT Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần phải phân biệt rõ chế độ thu nhập tăng thêm và tiền thưởng Tết. Thủ trường đơn vị thông báo cho cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị hiểu rõ đầy đủ về ý nghĩa của mỗi loại thu nhập để vừa thực hiện tốt sự công bằng và động viên tốt được người lao động trong quá trình lao động, cống hiến.

Sở cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện rà soát, tính toán nhu cầu và nguồn cải cách tiền lương tại đơn vị để thực hiện chi trả thu nhập tăng thêm theo Nghị quyết 03/2018/NQ-HĐND đúng quy định. Sau khi tính toán hết các nguồn cải cách tiền lương tại đơn vị, trường hợp đã trích lập đầy đủ nguồn cải cách tiền lương theo quy định nhưng dự kiến nhu cầu kinh phí thực hiện điều chỉnh thu nhập tăng thêm còn thiếu so với nguồn hiện có (tức nhu cầu lớn hơn nguồn); các đơn vị đề nghị ngân sách nhà nước cấp bổ sung dự toán kinh phí cho đơn vị để thực hiện chi trả thu nhập tăng thêm theo quy định.

Thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức đánh giá, phân loại,chi trả thu nhập tăng thêm theo Nghị quyết 03/2018/NQ-HĐND cho cán bộ, công chức, viên chức theo Quyết định 4631/QĐ-UBND, Công văn 2980/UBND-VX, Công văn 4634/UBND-VX và các Công văn ban hành theo từng thời điểm của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Trên cơ sở các văn bản hướng dẫn đã triển khai, Sở GDĐT yêu cầu, trong tháng 12 năm 2019, các đơn vị phải tiến hành rà soát, phân loại lại các đối tượng đã chi trong năm 2018, 2019 để có cơ sở điều chỉnh, truy lãnh hoặc thu hồi (trong trường hợp đánh giá, phân loại chưa đúng quy định) đối với khoản thu nhập tăng thêm quý II, III, IV năm 2018 và quý I, II năm 2019 cho các cán bộ công chức, viên chức tại đơn vị theo đúng quy định.

Tải về hướng dẫn chi tiết của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh TẠI ĐÂY.

Nguyễn Trinh 

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
3223 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;