Từ 2020, nghiêm cấm gây phiền hà cho người dự tuyển vào các trường Công an

Đây là một trong những nội dung mới đáng chú ý tại Dự thảo Thông tư về tuyển sinh trong Công an nhân dân dự kiến sẽ có hiệu lực ngày 01/03/2020, thay thế Thông tư 15/2016/TT-BCA.

cam gay phien ha cho nguoi du tuyen cong an

Ảnh minh họa

Cụ thể, Dự thảo này quy định một trong những nguyên tắc tổ chức tuyển sinh trong Công an nhân dân là “nghiêm cấm mọi hành vi sách nhiễu, gây phiền hà cho người dự tuyển hoặc lợi dụng dân chủ trong tuyển sinh để vu khống, tạo dư luận, làm tổn hại đến uy tín của tổ chức, cá nhân thực hiện công tác tuyển sinh trong Công an nhân dân”. Đây là nội dung mới được bổ sung tại Dự thảo vì Thông tư 15/2016/TT-BCA hiện nay không có quy định này. Quy định mới này sẽ đảm bảo hiệu quả trong công tác tuyển sinh cũng như đảm bảo quyền lợi của người dự tuyển trong thời gian sắp tới.

Ngoài ra, Dự thảo cũng quy định việc tổ chức tuyển sinh trong Công an nhân dân phải đảm bảo thêm những nguyên tắc sau:

- Tuyển sinh trong Công an nhân dân phải căn cứ vào các quy định hiện hành của Nhà nước về giáo dục, đào tạo kết hợp với yêu cầu xây dựng lực lượng Công an nhân dân đảm bảo số lượng, chất lượng theo nhu cầu biên chế của Công an nhân dân; đáp ứng yêu cầu trình độ, kiến thức theo tiêu chuẩn chức danh nghiệp vụ của từng cán bộ đang hoặc sẽ đảm nhận sau khi tốt nghiệp gắn với quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ phục vụ yêu cầu công tác, chiến đấu và xây dựng của lực lượng Công an nhân dân.

- Không cử cán bộ dự tuyển cùng một lúc: nhiều lớp đào tạo dài hạn có thời gian học từ 12 tháng trở lên trở lên hoặc vừa lớp bồi dưỡng (dưới 12 tháng) vừa lớp đào tạo dài hạn có lịch học trùng nhau hoặc các lớp bồi dưỡng ngắn hạn có thời gian học trùng nhau.

- Không cử dự tuyển, đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ đang trong thời gian bị xem xét xử lý kỷ luật hoặc chấp hành quyết định kỷ luật từ khiển trách trở lên.

- Đối với cán bộ, công dân ngoài lực lượng Công an nhân dân tham gia dự tuyển, đào tạo trong Công an nhân dân thì việc tuyển sinh theo quy định của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, quy định của Bộ Công an hoặc theo quy định về thoả thuận hợp tác giữa Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam với các nước hoặc theo quy định về thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Công an với các nước và các bộ, ngành liên quan.

Dự thảo này cũng nhấn mạnh, từ năm 2020, cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân và công dân được quyền hỏi, tìm hiểu những thông tin có liên quan đến công tác tuyển sinh Công an nhân dân; được quyền khiếu nại, tố cáo khi phát hiện những sai phạm trong công tác tuyển sinh và được trả lời về những vấn đề có liên quan đến công tác tuyển sinh theo quy định của Nhà nước và của Bộ Công an (trừ các thông tin thuộc danh mục bí mật nhà nước).

Nguyễn Trinh 

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
1686 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;