09 yêu cầu khi thiết kế Hệ thống quản lý tài liệu điện tử

Thông tư 01/2019/TT-BNV đã được Bộ Nội vụ ký ban hành quy định quy trình trao đổi, lưu trữ, xử lý tài liệu điện tử trong công tác văn thư, các chức năng cơ bản của Hệ thống quản lý tài liệu điện tử trong quá trình xử lý công việc của các cơ quan, tổ chức.

Theo đó, Thông tư 01/2019/TT-BNV quy định khi thiết kế Hệ thống quản lý tài liệu điện tử phải đáp ứng các yêu cầu sau đây:

  • Đáp ứng đầy đủ các quy trình và kỹ thuật về quản lý văn bản, hồ sơ điện tử và dữ liệu đặc tả.

  • Có khả năng tích hợp, liên thông, chia sẻ thông tin, dữ liệu với các hệ thống khác.

  • Có khả năng hệ thống hóa văn bản, hồ sơ, thống kê số lượt truy cập văn bản, hồ sơ, hệ thống.

  • Bảo đảm dễ tiếp cận và sử dụng.

  • Bảo đảm tính xác thực, tin cậy, toàn vẹn và khả năng truy cập, sử dụng văn bản, tài liệu.

  • Bảo đảm lưu trữ hồ sơ theo thời hạn bảo quản.

  • Bảo đảm phù hợp với Khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam.

  • Cho phép ký số, kiểm tra chữ ký số.

  • Trường hợp Hệ thống quản lý văn bản và điều hành hiện đang sử dụng chưa đáp ứng đầy đủ yêu cầu nghiệp vụ quản lý hồ sơ điện tử, các cơ quan, tổ chức có trách nhiệm nâng cấp, bổ sung các chức năng.

Xem toàn văn quy định tại Thông tư 01/2019/TT-BNV có hiệu lực từ ngày 10/3/2019.

- Thanh Lâm -

411 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;