Các quy định về hội viên của hội nhóm

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định 45/2010/NĐ-CP quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội, trong đó có quy định về các thành phần hội viên trong một hội, nhóm.

Hội viên, Nghị định 45/2010/NĐ-CP

Các quy định về hội viên của hội nhóm (Ảnh minh họa)

Theo đó, Điều 15 Nghị định 45/2010/NĐ-CP quy định hội viên của hội gồm hội viên chính thức, hội viên liên kết và hội viên danh dự.

- Hội viên chính thức:

  • Công dân, tổ chức Việt Nam tán thành điều lệ hội, tự nguyện gia nhập hội, có đủ tiêu chuẩn hội viên theo quy định của điều lệ hội có thể trở thành hội viên chính thức của hội.

  • Thẩm quyền và thủ tục kết nạp hội viên do điều lệ hội quy định.

- Hội viên liên kết và hội viên danh dự: 

  • Các doanh nghiệp liên doanh và doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài (sau đây gọi chung là doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài) hoạt động tại Việt Nam, có đóng góp cho sự phát triển của hiệp hội, tán thành điều lệ hiệp hội, thì được hiệp hội của các tổ chức kinh tế xem xét, công nhận là hội viên liên kết.

  • Công dân, tổ chức Việt Nam không có điều kiện hoặc không có đủ tiêu chuẩn trở thành hội viên chính thức của hội, tán thành điều lệ hội, tự nguyện xin vào hội, được hội công nhận là hội viên liên kết hoặc hội viên danh dự.

  • Hội viên liên kết, hội viên danh dự được hưởng quyền và nghĩa vụ như hội viên chính thức của hội, trừ quyền biểu quyết các vấn đề của hội và không được bầu cử, ứng cử vào ban lãnh đạo, ban kiểm tra hội.

Xem thêm chi tiết tại: Nghị định 45/2010/NĐ-CP, có hiệu lực từ ngày 01/7/2010.

Nguyên Phú

984 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;