CBCCVC Bộ TNMT cần chú ý những điều này khi sử dụng mạng xã hội

Ngày 06/02/2020, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ra Quyết định 347/QĐ-BTNMT Ban hành Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

can bo cong chuc vien chuc, luu y khi su dung mang xa hoi

Ảnh minh họa

Theo đó, nhằm nâng cao đạo đức công vụ, văn hóa công sở của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, Quyết định 347/QĐ-BTNMT quy định khi sử dụng mạng xã hội, cán bộ, công chức, viên chức cần chú ý:

- Không sử dụng mạng xã hội để khai thác, tuyên truyền các thông tin chưa được kiểm chứng, phiến diện, một chiều ảnh hưởng đến hoạt động công vụ; không sử dụng, lợi dụng mạng xã hội để nói sai sự thật về tổ chức, cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của đơn vị, của Bộ và của Ngành.

- Không phát tán, đăng tải, chia sẻ thông tin, hình ảnh mang tính nội bộ của Bộ, của Ngành, của đơn vị lên các trang mạng xã hội.

Ngoài ra, trong quá trình làm việc có giao tiếp qua điện thoại, công chức, viên chức phải xưng tên, chức danh, chức vụ, cơ quan, đơn vị nơi công tác; trao đổi ngắn gọn, tập trung vào nội dung công việc; âm lượng vừa đủ nghe, không gắt gỏng hay nói trống không, không ngắt điện thoại đột ngột.

Việc quản lý và sử dụng hộp thư điện tử công vụ phải được thực hiện theo đúng quy định; thực hiện việc gửi, trả lời thư điện tử công vụ kịp thời, lịch sự. Hơn nữa, không sử dụng trang thiết bị, điện thoại Cơ quan, thư điện tử công vụ để giải quyết việc riêng.

Quyết định này cũng nêu rõ, nếu công chức, viên chức vi phạm các quy định tại Quy tắc này thì tùy mức độ sẽ bị nhắc nhở, đánh giá kết quả công tác, phê bình công khai tại tổ chức nơi công tác. Trường hợp vi phạm nghiêm trọng sẽ bị xem xét, xử lý theo quy định.

Xem thêm tại: Quyết định 347/QĐ-BTNMT chính thức có  hiệu lực từ 06/02/2020.

Thu Ba

881 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;