Năm 2020, dưới 50 tuổi mới được dự tuyển Tiến sĩ Công an nhân dân

Dự thảo Thông tư quy định về tuyền sinh Công an nhân dân, thay thế Thông tư 15/2016/TT-BCA đang trong thời gian lấy ý kiến đóng góp.

tien si cong an nhan dan

Ảnh minh họa

Theo đó, Dự thảo này đã quy định lại điều kiện độ tuổi của người dự tuyển đào tạo tiến sĩ Công an nhân dân. Cụ thể, điểm a Khoản 2 Điều 5 Dự thảo Thông tư  quy định về điều kiện dự tuyển đào tạo tiến sĩ như sau:

2. Điều kiện

Người dự tuyển phải đảm bảo các điều kiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngoài ra phải đáp ứng các điều kiện sau:

a) Dưới 50 tuổi tính đến năm dự tuyển;”

Như vậy, nếu như Dự thảo này được thông qua thì độ tuổi dự tuyển đào tạo tiến sĩ sẽ bị thu hẹp lại so với hiện nay. Bởi Thông tư 15/2016/TT-BCA quy định độ tuổi dự tuyển là không quá 50 tuổi, có nghĩa là những thí sinh từ 51 tuổi trở lên mới không đủ điều kiện.

Ngoài ra, nếu đối tượng dự tuyển tiến sĩ Công an nhân dân là cán bộ ngành ngoài vào CAND thì phải có thêm thời gian công tác ít nhất 24 (hai mươi bốn) tháng kể từ ngày cấp bằng tốt nghiệp đại học hoặc tốt nghiệp thạc sĩ hoặc ngày được tuyển dụng chính thức vào Công an nhân dân. Đây cũng là một điều kiện dự tuyển tiến sĩ CAND mới được bổ sung tại Dự thảo này.

Đối với các đối tượng dự tuyển như giảng viên, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục của đơn vị trực thuộc Bộ và trường Công an nhân dân thì không áp dụng điều kiện công tác ít nhất 24 tháng kể trên.

Xem thêm các điều kiện khác của Dự thảo Thông tư TẠI ĐÂY.

Toàn Trung 

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
2376 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;